Quân đội Mỹ bắn hạ máy bay không người lái của phiến quân Houthi trên Biển Đỏ

(SeaPRwire) –    bắn hạ một máy bay không người lái của Houthi trên Biển Đỏ và phá hủy một máy bay khác trên đất Yemen. 

Bộ Tư lệnh Trung tâm Hoa Kỳ cho biết nhóm do Iran hậu thuẫn này “đã phóng hai phương tiện bay không người lái từ hướng Biển Đỏ” vào sáng thứ Bảy trước khi lực lượng của họ “thành công tấn công và phá hủy một máy bay không người lái”, trong khi máy bay còn lại “được cho là đã rơi xuống Biển Đỏ”. 

“Không có báo cáo nào về thiệt hại hoặc thương tích từ các tàu trong khu vực”, CENTCOM cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng họ cũng đã “phá hủy năm tàu mặt nước không người lái và một máy bay không người lái ở các khu vực do Houthi kiểm soát tại Yemen để tự vệ” vào đêm muộn thứ Bảy. 

“Đã xác định rằng các vũ khí này gây ra mối đe dọa sắp xảy ra đối với các tàu buôn và tàu Hải quân Hoa Kỳ trong khu vực”, theo CENTCOM. “Những hành động này được thực hiện để bảo vệ quyền tự do hàng hải và làm cho vùng biển quốc tế an toàn hơn cho tàu buôn và “. 

 

Các cuộc không kích diễn ra khi Houthi đã tiến hành một cuộc tấn công bị nghi ngờ vào Chủ Nhật ở Vịnh Aden, một vụ nổ gần một con tàu, theo hãng tin Associated Press đưa tin.

Trung tâm Hoạt động Thương mại Hàng hải Vương quốc Anh (UKMTO) của quân đội Anh cho biết thủy thủ đoàn của con tàu đã nhìn thấy vụ nổ khi đi qua ngoài khơi bờ biển Aden, thành phố cảng ở miền nam Yemen, nơi chính phủ lưu vong của đất nước này đặt trụ sở. UKMTO cho biết không có báo cáo nào về thiệt hại cho con tàu hoặc thương vong. 

 

Bộ Tư lệnh Trung tâm Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Sáu rằng Houthi cũng đã “bắn ba tên lửa đạn đạo chống hạm từ các khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen về phía Biển Đỏ”. 

Những vụ phóng đó diễn ra một ngày sau khi phương tiện truyền thông nhà nước Nga đưa tin rằng Houthi có một loại tên lửa siêu thanh mới trong biên chế. 

“Lực lượng tên lửa của nhóm đã thử nghiệm thành công một loại tên lửa có khả năng đạt tốc độ Mach 8 và chạy bằng nhiên liệu rắn”, một quan chức quân sự gần gũi với Houthi tuyên bố, theo báo cáo từ hãng thông tấn RIA Novosti.  

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.