Quân đội Israel rút khỏi Bệnh viện Shifa ở Gaza: IDF

(SeaPRwire) –   Bộ Y tế Gaza do Hamas điều hành cho biết quân đội IDF đã rút khỏi Bệnh viện Shifa ở Gaza, hai tuần sau khi quân đội tiến hành cuộc đột kích thứ hai vào trung tâm y tế này.

IDF xác nhận những thông tin này vào sáng thứ Hai qua .

“Quân đội IDF và ISA đã hoàn thành hoạt động tác chiến chính xác trong khu vực Bệnh viện Shifa và đã rời khỏi khu vực bệnh viện”, IDF cho biết. “Quân đội đã tiêu diệt những tên khủng bố trong các cuộc chạm trán cận chiến, tìm thấy nhiều loại vũ khí và tài liệu tình báo trên khắp bệnh viện, đồng thời ngăn chặn việc gây hại cho thường dân, bệnh nhân và các đội ngũ y tế”.

Các nhân chứng kể với tờ The Times of Israel rằng quân đội đã rút lui dưới sự yểm trợ của các cuộc không kích và pháo kích.

“Ngày hôm qua, máy bay IAF đã tiêu diệt những tên khủng bố gây ra mối đe dọa trực tiếp đến quân đội IDF, bao gồm một tay súng bắn tỉa gây đe dọa đến quân đội đã bị trực thăng IDF tấn công và tiêu diệt”, IDF nói với . 

“Ở Khan Yunis, quân đội biệt kích IDF đang hoạt động trong khu vực Al-Amal. Quân đội đã tiêu diệt những tên khủng bố trong các cuộc chạm trán cận chiến, tiến hành các cuộc đột kích có mục tiêu vào cơ sở hạ tầng khủng bố trong khu vực và bắt giữ một số tên khủng bố. Trong quá trình tìm kiếm, quân đội đã tìm thấy nhiều loại vũ khí, bao gồm cả các thiết bị nổ”. 

Chiến dịch quân sự của IDF được phát động vào ngày 18 tháng 3 trong một cuộc đột kích mà IDF mô tả là “chính xác” nhằm vào các nhà lãnh đạo và cơ sở hạ tầng khủng bố.

Quân đội cho biết hơn 500 thành viên của các nhóm khủng bố đã bị bắt và khoảng 200 tên đã bị tiêu diệt, bao gồm một số chỉ huy cấp cao, trong suốt chiến dịch tại trung tâm y tế. Hơn 900 nghi phạm đã bị tạm giữ để thẩm vấn và hơn 6.000 thường dân đã được sơ tán khỏi khu vực trong chiến dịch, đài phát thanh quân đội Israel GLZ Rado đưa tin.

Khoảng 350 bệnh nhân và ở Bệnh viện Shifa đã được IDF sơ tán đến một “khu liên hợp được chỉ định” ở một phần khác của khu phức hợp, nơi họ được cung cấp viện trợ và vật tư nhân đạo, theo tờ The Times of Israel.

Một phát ngôn viên của Lực lượng Dân phòng Gaza do Hamas điều hành đã đăng trên Twitter rằng khoảng 300 người đã bị IDF giết tại trung tâm y tế, bao gồm một số người bị còng tay.

Shifa là một trong số ít cơ sở y tế vẫn hoạt động một phần ở miền bắc Gaza trước khi xảy ra cuộc giao tranh gần đây.

Bệnh viện này cũng đang tiếp nhận những thường dân phải rời khỏi nhà do giữa lực lượng Israel và những tên khủng bố Hamas.

Luật quốc tế quy định cơ sở y tế là địa điểm được bảo vệ trong xung đột, nhưng sẽ mất tình trạng này nếu được sử dụng cho hoạt động quân sự.

Các quan chức Israel cho biết Hamas sử dụng các cơ sở này làm nơi che chở cho các hoạt động khủng bố và nhóm này lấy vật tư nhân đạo dành cho các chiến binh của mình, khiến thường dân không nhận được viện trợ.

‘ Yael Kuriel đã góp sức vào câu chuyện này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.