Putin, Lukashenko trao đổi về liên minh Nga-Belarus tại St. Petersburg

(SeaPRwire) –   Hôm thứ Hai, các nhà lãnh đạo của Nga và Belarus đã gặp nhau để thảo luận các phương án nhằm mở rộng hơn nữa liên minh chặt chẽ giữa hai nước, vốn từng chứng kiến việc triển khai một số vũ khí hạt nhân của Nga trên lãnh thổ nước láng giềng.

nhấn mạnh rằng Nga và Belarus đã phát triển “mối quan hệ đối tác chiến lược” như một phần của thỏa thuận liên minh 25 năm. Hiệp ước đó chặn đứng tiến trình sáp nhập hoàn toàn, nhưng hình dung ra mối quan hệ chặt chẽ về mặt chính trị, kinh tế và quân sự giữa hai quốc gia.

“Điểm quan trọng là giữa bối cảnh chịu sức ép nước ngoài chưa từng có, Nga và Belarus đã hợp tác chặt chẽ trên trường quốc tế và đã hỗ trợ không ngừng cho nhau như những đồng minh thực sự”, Putin phát biểu vào đầu cuộc hội đàm tại St. Petersburg với sự tham gia của các quan chức cấp cao từ cả hai quốc gia.

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã dựa vào sự ủng hộ tài chính và chính trị để cai trị đất nước từng là thành viên của Liên Xô với bàn tay sắt trong gần ba thập kỷ. Sự hậu thuẫn của Moscow đã giúp Lukashenko sống sót trước nhiều tháng biểu tình lớn phản đối cuộc tái đắc cử của ông trong cuộc bỏ phiếu năm 2020 mà phe đối lập và phương Tây cho là gian lận.

Lukashenko đã cho phép Điện Kremlin sử dụng lãnh thổ Belarus để gửi quân vào Ukraine vào tháng 2 năm 2022.

Năm ngoái, Nga đã chuyển một số loại vũ khí hạt nhân tầm ngắn, đến gần Ukraine hơn và đến sát cửa ngõ của NATO. Việc triển khai được công bố rộng rãi này được coi là một phần trong những nỗ lực của Moscow nhằm ngăn phương Tây tăng cường hỗ trợ quân sự cho Kyiv.

Tháng trước, Lukashenko tuyên bố rằng việc triển khai vũ khí hạt nhân của Nga đã được hoàn tất vào tháng 10. Ông ấy không nói có bao nhiêu vũ khí hạt nhân được triển khai ở Belarus.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.