Phụ nữ cầm dao làm bị thương 4 hành khách trong vụ tấn công tàu hỏa ở Nhật Bản

(SeaPRwire) –   Một phụ nữ đã dùng dao đâm bốn hành khách trên một chuyến tàu dừng tại khu phố điện tử Akihabara của Tokyo vào tối thứ Tư, các phương tiện truyền thông Nhật Bản đưa tin.

Cảnh sát đã đến hiện trường sau khi nhận được báo cáo rằng một phụ nữ đang cầm dao trong khi tàu dừng tại ga Akihabara, nơi bốn người bị thương và được đưa đến bệnh viện, theo kênh truyền hình công cộng NHK.

Cảnh sát đã bắt giữ kẻ tấn công, chỉ được xác định là một phụ nữ đôi tuổi 20, với cáo buộc tấn công, Kyodo News đưa tin. Nó nói ít nhất ba người đàn ông bị đâm đã được đưa đến bệnh viện.

Không có chi tiết nào khác, bao gồm tình trạng của những người bị thương và động cơ của vụ tấn công, có sẵn. Cảnh sát từ chối xác nhận các báo cáo của phương tiện truyền thông.

Các vụ tấn công bằng dao là hiếm ở Nhật Bản, nơi có luật kiểm soát súng nghiêm ngặt và chỉ có vài vụ phạm tội liên quan đến súng hàng năm. Nhưng trong những năm gần đây, đã có một số vụ việc nổi bật liên quan đến các vụ tấn công bằng dao ngẫu nhiên và phóng hỏa trên tàu điện ngầm, và ngày càng có lo ngại về súng tự chế và chất nổ.

Akihabara là địa điểm xảy ra vụ tông xe vào đám đông rồi dùng dao tấn công năm 2008 khiến 7 người thiệt mạng và 10 người bị thương. Hắn bị kết án tử hình và bị hành quyết vào năm ngoái.

Các nhà vận hành tàu trong các thành phố lớn đang tăng cường các biện pháp an ninh, bao gồm lắp đặt camera an ninh trên toa tàu và thực hiện tập luyện thường xuyên hơn giữa nhân viên ga.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.