Phụ nữ bị đâm chết ở thủ đô Hy Lạp sau khi tìm kiếm sự bảo vệ của cảnh sát khỏi bạn trai cũ

(SeaPRwire) –   Cơ quan chức năng Hy Lạp hôm thứ Ba đã ra lệnh điều tra khẩn cấp về cái chết của một phụ nữ bên ngoài đồn cảnh sát Athens nơi cô vừa yêu cầu bảo vệ khỏi người bạn trai cũ.

Cái chết của người phụ nữ 28 tuổi này đã kích hoạt những lời kêu gọi mới từ các đảng đối lập cánh tả cho rằng nữ giết hại – việc giết phụ nữ hoặc trẻ em gái với động cơ liên quan đến giới tính – nên được công nhận là một thuật ngữ riêng biệt trong bộ luật hình sự của Hy Lạp.

Bộ trưởng phụ trách cảnh sát, ông Michalis Chrisochoidis, hứa sẽ tiến hành một cuộc điều tra “toàn diện, sâu sắc” về vụ giết người xảy ra vào thứ Hai trước đồn cảnh sát Aghii Anargyri cách đó vài chục mét.

Người bạn trai cũ 39 tuổi của nạn nhân đã bị bắt giữ và đang được điều trị dưới sự giám sát của cảnh sát tại bệnh viện tâm thần sau khi cố tình tự đâm mình theo cách có chủ ý sau vụ tấn công.

“Giờ đây quan trọng là phải điều tra toàn diện vụ việc… và xem cảnh sát đã làm gì hoặc chưa làm gì,” Chrisichoidis nói với đài truyền hình nhà nước Hy Lạp ERT. “Điều này phải được thực hiện trong vài ngày, thậm chí vài giờ.”

Tuyên bố của cảnh sát Hy Lạp hôm thứ Ba cho biết nạn nhân đã đến đồn cảnh sát cùng với một người bạn và báo cáo rằng người bạn trai cũ của cô – người mà cô đã có những khiếu nại chính thức trước đó về hành vi bạo lực – đã lang thang bên ngoài nhà cô.

Theo tuyên bố, cô yêu cầu một xe tuần tra đưa cô về nhà để được bảo vệ, nhưng vì cô từ chối làm đơn tố cáo chính thức, cô đã được hướng dẫn gọi đường dây khẩn cấp cảnh sát để gửi xe.

Tuyên bố cho biết cô đã gọi điện khi ra khỏi đồn cảnh sát. Nhưng “trong khi cô đang nói chuyện với một nhân viên… cô đột nhiên bị tấn công bởi người bạn trai cũ, người đã gây thương tích chí tử cho cô bằng dao.”

Tổng thống Hy Lạp Katerina Sakellaropoulou bày tỏ sự sốc trước vụ giết người.

“Vụ giết người… một vụ nữ giết hại nữa, làm chúng tôi rung động và tức giận,” bà nói trong một tuyên bố. “Nó cho thấy… trách nhiệm khẩn cấp mà cơ quan chức năng phải chiến đấu chống lại bạo lực và tội phạm dựa trên giới tính.”

Tuyên bố của cảnh sát cho biết các thành viên lực lượng được đào tạo để phản ứng với bạo lực dựa trên giới tính, tuân theo các quy trình “liên tục được cập nhật.”

“Cần phải kiểm tra xem những quy trình này có được tuân thủ hay không,” Chrisichoidis nói. Ông bổ sung rằng mặc dù ủng hộ việc cải cách bộ luật hình sự được các đảng đối lập yêu cầu, điều đó nên được thảo luận “nghiêm túc và bình tĩnh” bởi các chuyên gia pháp lý.

Vụ đâm chém ở Athens là vụ nữ giết hại thứ sáu được báo cáo ở Hy Lạp trong năm nay. Năm 2023, có 15 vụ được báo cáo.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.