Phó cục trưởng quân đội Nga bị bắt trong chiến dịch trấn áp hối lộ đang diễn ra

(SeaPRwire) –   Một phó tổng tham mưu trưởng quân đội đã bị bắt với cáo buộc hối lộ trên diện rộng, các tin tức của Nga đưa tin hôm thứ năm, đây là vụ bắt giữ mới nhất trong một loạt các vụ bắt giữ hối lộ các quan chức quân sự cấp cao.

Vụ bắt giữ Trung tướng Vadim Shamarin diễn ra sau vụ bắt giữ hồi đầu tuần của Thiếu tướng Ivan Popov, một cựu chỉ huy cấp cao trong cuộc tấn công của Nga, cũng bị cáo buộc hối lộ.

Vào tháng 4, Thứ trưởng Quốc phòng Timur Ivanov đã bị bắt vì hối lộ. Ivanov là cộng sự thân cận của Sergei Shoigu, người mà Tổng thống Vladimir Putin đã sa thải khỏi chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng ngay sau khi Putin nhậm chức nhiệm kỳ mới vào tháng 5.

Trung tướng Yury Kuznetsov, người đứng đầu cục nhân sự của Bộ Quốc phòng, đã bị bắt với cáo buộc hối lộ hai ngày sau khi Shoigu bị thay thế.

Shamarin cũng là người đứng đầu cục thông tin liên lạc chính của Bộ Quốc phòng. Các hãng thông tấn Nga dẫn lời một tòa án đồn trú quân sự cho biết ông bị giam giữ trong hai tháng, nhưng các chi tiết khác của vụ án không được đưa tin.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết làn sóng bắt giữ các quan chức quốc phòng không cho thấy một chiến dịch chống lại quân đội.

“Cuộc chiến chống tham nhũng là công việc liên tục. Đây không phải là một chiến dịch, đây là công việc liên tục. Đây là một phần không thể thiếu trong các hoạt động của các cơ quan thực thi pháp luật của chúng tôi”, ông cho biết vào hôm thứ năm trong một cuộc họp trực tuyến với các nhà báo.

Các báo cáo của Nga cho biết, phó giám đốc cơ quan trại giam liên bang khu vực Moskva, Vladimir Telayev, cũng đã bị bắt vào thứ năm với cáo buộc hối lộ trên diện rộng.

Shoigu bị đổ lỗi rộng rãi vì Nga không chiếm được Kyiv vào đầu cuộc giao tranh ở Ukraine và bị Yevgeny Prigozhin, thủ lĩnh lính đánh thuê, buộc tội vô năng và tham nhũng, người đã phát động một cuộc nổi loạn vào tháng 6 năm 2023 để yêu cầu sa thải Shoigu và tham mưu trưởng quân đội Tướng Valery Gerasimov.

Chưa đầy một tháng sau cuộc nổi loạn bất thành của Prigozhin, Popov đã bị cách chức chỉ huy Quân đoàn 58. Ông cho biết đã nói chuyện với Shoigu về tình trạng thiếu trang bị dẫn đến thương vong quá nhiều của Nga và việc ông bị sa thải là “một nhát dao” phản bội sau lưng ở Ukraine.

Lực lượng của Popov đang chiến đấu ở khu vực Zaporizhzhia, một trong những khu vực tranh chấp gay gắt nhất trong cuộc xung đột ở Ukraine. Việc ông bị sa thải diễn ra một ngày sau khi sở chỉ huy của Quân đoàn 58 ở thành phố Berdyansk bị trúng một cuộc tấn công của Ukraine, khiến một tướng cấp cao tử trận.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.