Phiến quân liên kết với ISIS giết chết ít nhất mười hai thường dân gần biên giới Congo với Uganda

(SeaPRwire) –   Quân đội Congo cho biết các phiến quân liên kết với khủng bố đã tấn công một cộng đồng nông thôn ở vùng xa xôi phía đông, gây ra cái chết của ít nhất một tá dân thường trong vụ việc gần đây nhất gần biên giới với Uganda.

Các phiến quân Liên minh Dân chủ đồng minh (ADF) có quan hệ với nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lâu hoạt động ở khu vực biên giới. Quân đội cho biết tuần trước rằng gần 200 người đã thiệt mạng ở đây trong năm nay.

Đại úy Anthony Mulushayi, người phát ngôn của quân đội Congo tại tỉnh Bắc Kivu, vào thứ Ba cho biết các kẻ tấn công trước đó đã đốt bệnh viện địa phương và đưa một số thường dân vào rừng. Ông nói quân đội đã đáp trả, giết chết bốn kẻ tấn công và giải cứu bốn người.

Một nhà lãnh đạo dân sự địa phương, Kakule Mwendapeke, cho biết số người thường dân thiệt mạng cao hơn, với ít nhất 17 người chết, trong đó có bốn trẻ em dưới 10 tuổi. Thêm 15 người khác mất tích sau khi bị bắt cóc, theo lời Mwendapeke. Những người sống sót đã chạy trốn khỏi làng mạc của họ để tìm nơi trú ẩn ở các trung tâm đô thị gần đó bao gồm Beni và Mangina.

Congo đã bị xung đột làm cho đau khổ trong nhiều thập kỷ khi hơn 120 nhóm vũ trang đấu tranh giành quyền kiểm soát các nguồn tài nguyên quý giá và một số cố gắng bảo vệ cộng đồng của họ. Các vụ thảm sát hàng loạt bởi phiến quân xảy ra thường xuyên. Bạo lực đã buộc hơn bảy triệu người phải di tản khỏi nhà của họ, Liên Hợp Quốc cho biết.

Bintou Keita, đại diện cấp cao nhất của Liên Hợp Quốc tại Congo, cảnh báo tuần trước rằng bạo lực đang gia tăng, với hàng ngàn vi phạm nhân quyền bao gồm cả hiếp dâm và bạo lực giới được báo cáo trong năm nay.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.