Phái đoàn Israel rời khỏi cuộc đàm phán Qatar sau khi Hamas từ chối đề xuất mới nhất về việc phóng thích con tin

(SeaPRwire) –   Một phái đoàn Israel rời khỏi cuộc đàm phán ở Doha, Qatar, vào thứ Ba sau khi Hamas một lần nữa từ chối các điều kiện cho một thỏa thuận giải phóng con tin.

Trong khi một số đại biểu của nó vẫn ở Doha, phần lớn các quan chức của nó đã rời khỏi cuộc đàm phán. Văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu lên án Hamas trong một tuyên bố vào thứ Ba, nói rằng tổ chức khủng bố đang đưa ra các yêu cầu không thực tế.

“Quan điểm của Hamas rõ ràng chứng minh rằng Hamas không quan tâm đến việc tiếp tục đàm phán để đạt được thỏa thuận và là một lời chứng đáng tiếc về thiệt hại của quyết định của Hội đồng Bảo an,” văn phòng Netanyahu nói.

“Hamas một lần nữa từ chối bất kỳ đề xuất thoả hiệp nào của Mỹ và nhắc lại các yêu cầu cực đoan của mình: chấm dứt ngay chiến tranh, rút toàn bộ IDF khỏi Dải Gaza và tiếp tục nắm quyền để có thể lặp lại vụ thảm sát ngày 7 tháng 10 một lần nữa, như Hamas đã hứa sẽ làm,” tuyên bố tiếp tục.

“Israel sẽ không chịu sự đòi hỏi ảo tưởng của Hamas. Nó sẽ tiếp tục hành động để đạt được tất cả các mục tiêu của cuộc chiến: giải phóng tất cả những người bị bắt cóc, phá hủy khả năng quân sự và chính phủ của Hamas và đảm bảo rằng Dải Gaza sẽ không còn đe dọa Israel nữa,” nó thêm vào.

Sự phát triển này diễn ra khi Israel dường như sẵn sàng tiến hành một cuộc xâm lược Rafah, một thành phố Gaza giáp ranh Ai Cập mà đóng vai trò cả là trại tị nạn và chỗ dựa cuối cùng của Hamas ở khu vực.

Kế hoạch này đã trở thành điểm gây sức ép lớn giữa Netanyahu và chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden, người đã lặp lại cảnh báo rằng một cuộc xâm lược sẽ là một “sai lầm lớn”.

Chính quyền Biden đã không chặn cuộc bỏ phiếu kêu gọi ngừng bắn ở Gaza vào thứ Hai. Điều đó khiến Netanyahu cũng hủy chuyến đi của phái đoàn Israel đến Washington. Chuyến thăm dự định xác định liệu có thể đạt được thỏa hiệp nào về Rafah hay không.

Netanyahu tuyên bố rằng chiến dịch sẽ diễn ra có sự hỗ trợ của Mỹ hay không, lập luận rằng nó cần thiết để hoàn thành mục tiêu loại bỏ hoàn toàn Hamas.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.