Pentagon xóa lệnh cấm bay các chuyến bay Osprey V-22 vào tuần tới

(SeaPRwire) –   Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ dỡ bỏ lệnh cấm bay của loại máy bay V-22 Osprey bị đình chỉ vào tuần tới, các quan chức Mỹ cho biết với hãng tin vào thứ Sáu, sau một cuộc họp cấp cao nơi Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin đã ủng hộ kế hoạch của các dịch vụ quân sự nhằm một cách an toàn và có kế hoạch trở lại hoạt động.

Các quan chức cho biết rằng Bộ chỉ huy Hệ thống Máy bay Hải quân, đã đình chỉ loại máy bay gây tranh cãi này khoảng ba tháng trước, sẽ dỡ bỏ lệnh cấm và cho phép các dịch vụ bắt đầu thực hiện kế hoạch để đưa Osprey trở lại trong không trung. Austin đã gặp các lãnh đạo dịch vụ hàng đầu, bao gồm Hải quân và Không quân Mỹ, vào sáng thứ Sáu, theo các quan chức nói với điều kiện giấu tên để thảo luận kế hoạch chưa được công bố.

Osprey đã bị đình chỉ gần ba tháng sau vụ tai nạn ngày 29/11 của Bộ chỉ huy Hoạt động Đặc biệt Không quân Mỹ ở Nhật Bản làm chết tám nhân viên dịch vụ. Vụ tai nạn Nhật Bản và một vụ tai nạn Osprey trước đó vào tháng 8 làm chết ba Thủy quân lục chiến Mỹ đều đang được điều tra. Không quân Mỹ cho biết họ đã xác định điều gì đã xảy ra trong vụ tai nạn ở Nhật Bản, mặc dù họ vẫn chưa biết tại sao nó xảy ra.

Quyết định kết thúc lệnh cấm bay thuộc về Bộ chỉ huy Hệ thống Máy bay Hải quân, nhưng Austin đã yêu cầu một cuộc họp thông tin về vấn đề này do những lo ngại an toàn đáng kể và thực tế là ba dịch vụ và một đồng minh quan trọng tham gia chương trình. Mặc dù Austin không có quyền phê duyệt trong quá trình trở lại bay, các quan chức Mỹ cho biết sự ủng hộ của ông đối với kế hoạch của các dịch vụ được coi là một bước quan trọng.

Trong những tháng qua, các dịch vụ đã làm việc về kế hoạch nhằm giảm thiểu rủi ro đã biết bằng cách tiến hành kiểm tra an toàn bổ sung và thiết lập cách tiếp cận bảo thủ hơn trong việc vận hành Osprey.

Các quan chức cho biết quân đội Mỹ cũng sẽ chia sẻ kế hoạch của mình với Nhật Bản, là đối tác quốc tế duy nhất tham gia chương trình Osprey. Nhật Bản cũng đã đình chỉ đội bay gồm 14 máy bay V-22 sau vụ tai nạn tháng 11. Trước khi bị đình chỉ, Thủy quân lục chiến Mỹ thường sử dụng Osprey tại nước này.

Việc trở lại bay là một vấn đề nhạy cảm ở Nhật Bản, nơi có ý kiến trái chiều về Osprey. Các quan chức cho biết Mỹ cam kết thực hiện quá trình an toàn, và đội bay sẽ không hoạt động trở lại ở đây cho đến khi Nhật Bản có cơ hội được thông báo về kế hoạch của các dịch vụ.

Người đứng đầu Bộ chỉ huy Hệ thống Máy bay Hải quân dự kiến sẽ bay đến Nhật Bản tuần tới để trực tiếp thông báo cho Bộ Quốc phòng và chính phủ Nhật Bản về các kế hoạch, và không có máy bay Osprey nào sẽ bay cho đến khi cuộc thông báo đó được tiến hành, theo một quan chức Mỹ khác không được phép thảo luận công khai về vấn đề này và nói với điều kiện giấu tên.

Osprey là một loại máy bay quân sự có thể cất cánh giống như trực thăng và bay giống như máy bay. Chuỗi tai nạn trong hai năm qua đã đặt ra câu hỏi liệu nó có an toàn khi bay hay không.

Việc đình chỉ toàn quân đã ảnh hưởng sâu nhất đến Thủy quân lục chiến Mỹ, người dựa vào hơn 300 máy bay V-22 MV để thực hiện phần lớn nhiệm vụ hàng không. Bộ chỉ huy Hoạt động Đặc biệt Không quân Mỹ có khoảng 50 máy bay CV-22B Osprey. Hải quân đang lên kế hoạch thay thế máy bay vận chuyển hành khách C-2 Greyhound của mình bằng hơn hai mươi lăm máy bay CMV-22 Osprey.

Đội bay tổng thống Mỹ cũng sử dụng một số lượng hạn chế máy bay Osprey để chuyên chở nhân viên Nhà Trắng, an ninh và phóng viên. Những máy bay này cũng bị đình chỉ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.