Pakistan tiến hành các cuộc tấn công quân sự trả đũa những kẻ khủng bố Pakistan đang hoạt động tại Iran

(SeaPRwire) –   Pakistan đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công quân sự trả đũa vào ngày thứ năm sáng nay nhắm vào phiến quân hoạt động tại Iran để đáp trả vụ đánh bom chết người ở tỉnh Baluchistan, tây nam Pakistan vào thứ ba.

Bộ Ngoại giao Pakistan thông báo rằng quân đội Pakistan đã “hoàn thành một loạt các cuộc tấn công quân sự chính xác và đặc biệt nhắm mục tiêu” nhằm vào các khủng bố người Pakistan tại tỉnh Sistan va Baluchestan của Iran trong khuôn khổ một chiến dịch tình báo có tên là “Marg Bar Sarmachar”.

“Trong những năm qua, trong các cuộc đàm phán của chúng tôi với Iran, Pakistan luôn chia sẻ quan ngại nghiêm trọng về các nơi trú ẩn và nơi ẩn náu được hưởng bởi những người gọi mình là Sarmachars trên những khu vực không có sự cai trị bên trong Iran”, Bộ Ngoại giao cho biết, thêm rằng nó đã chia sẻ “nhiều hồ sơ với bằng chứng cụ thể về sự hiện diện và hoạt động của những khủng bố này”.

Cuộc tấn công được mô tả là thành công và để lại “một số khủng bố” chết, Bộ Ngoại giao cho biết.

“Hành động này thể hiện quyết tâm không lay chuyển của Pakistan trong việc bảo vệ và bảo vệ an ninh quốc gia của mình chống lại mọi mối đe dọa”, thông báo cho biết. “Việc thực hiện thành công chiến dịch phức tạp này cũng là minh chứng cho sự chuyên nghiệp của Lực lượng vũ trang Pakistan. Pakistan sẽ tiếp tục thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ an toàn và an ninh cho người dân, điều mà Pakistan coi là thiêng liêng, không thể xâm phạm và linh thiêng.”

Bộ Ngoại giao Pakistan mô tả Iran là một “quốc gia anh em” và cho biết người dân Pakistan dành “sự tôn trọng lớn và tình cảm” cho Iran.

“Chúng tôi luôn nhấn mạnh đối thoại và hợp tác trong việc đối phó với các thách thức chung bao gồm nạn khủng bố và sẽ tiếp tục nỗ lực tìm kiếm các giải pháp chung”, Bộ Ngoại giao cho biết.

Đây là một câu chuyện đang phát triển. Hãy theo dõi để cập nhật thông tin.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.