Núi lửa Mount Ibu ở Indonesia phun trào, cơ quan chức năng chuẩn bị sơ tán hàng ngàn người

(SeaPRwire) –   Núi lửa Ibu ở Indonesia phun trào vào thứ Hai, phun ra mây tro xám dày và mây đen cao 5.000 mét trong vòng năm phút, các quan chức cho biết.

“Các trận động đất núi lửa vẫn còn mạnh nên vẫn có khả năng xảy ra phun trào trong tương lai,” ông Hendra Gunawan, giám đốc Trung tâm Núi lửa và Cảnh báo Rủi ro Địa chất cho biết.

Sau vụ phun trào vào thứ Sáu, trung tâm đã nâng mức cảnh báo cho núi lửa từ mức 2 lên mức 3, mức thứ hai cao nhất, mở rộng bán kính khu vực cần di tản. Các quan chức địa phương đã chuẩn bị sẵn trại di tản, nhưng chưa có lệnh di tản nào được báo cáo.

Các quan chức khuyến cáo cư dân và du khách không tiến hành bất kỳ hoạt động nào trong vòng 3 dặm tính từ miệng núi lửa Ibu. Hơn 13.000 người sống trong bán kính 3 dặm tính từ phía bắc miệng núi lửa, ông Gunawan cho biết.

Núi lửa Ibu cao 4.347 mét nằm ở bờ tây bắc của hòn đảo xa xôi Halmahera.

Indonesia, một quốc đảo gồm 270 triệu dân, có 120 núi lửa hoạt động. Nước này dễ chịu ảnh hưởng của hoạt động núi lửa bởi nằm dọc theo một chuỗi đứt gãy hình bán nguyệt bao quanh Thái Bình Dương.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.