Những nhà lãnh đạo Đức, Pháp và Ba Lan họp mặt để củng cố sự ủng hộ dành cho Ukraine

(SeaPRwire) –   Các nhà lãnh đạo của Đức, Pháp và Ba Lan có kế hoạch họp tại Berlin vào thứ sáu để thảo luận về việc hỗ trợ Ukraine, tìm cách đưa ra tín hiệu về sự đoàn kết và tình đoàn kết khi Kyiv phải vật lộn với tình trạng thiếu hụt nguồn lực quân sự và Nga bỏ phiếu trong cuộc bầu cử gần như chắc chắn sẽ kéo dài thời gian cầm quyền của Tổng thống Vladimir Putin.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz chào đón Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk đến dự hội nghị thượng đỉnh của cái gọi là “Bộ ba Weimar” của ba cường quốc châu Âu, một định dạng mà họ đang cố gắng làm sống lại sau khi quan hệ trở nên căng thẳng dưới thời chính phủ theo chủ nghĩa dân tộc trước đây của Ba Lan.

Các lực lượng của Kyiv đang hy vọng nhận được nhiều nguồn cung cấp quân sự hơn từ các đối tác phương Tây, nhưng trong lúc này, họ đang phải vật lộn với một đội quân Nga lớn hơn và được trang bị tốt hơn, đang gây sức ép mạnh mẽ tại một số tiền tuyến ở Ukraine. Kế hoạch sản xuất 1 triệu quả đạn pháo cho Ukraine của Liên minh Châu Âu đã không đạt được mục tiêu, trong khi viện trợ cho Ukraine đang bị trì hoãn ở Hoa Kỳ do những bất đồng chính trị.

“Chúng ta phải làm mọi cách có thể để tổ chức nhiều hỗ trợ nhất có thể cho Ukraine”, Scholz phát biểu hôm thứ Tư, đồng thời nêu bật “câu hỏi rất thực tế là liệu có đủ đạn dược, liệu có đủ pháo binh, liệu có đủ phòng không không – nhiều thứ đóng vai trò chính”.

Ông đã giảm nhẹ những bất đồng gần đây với Macron sau khi nhà lãnh đạo Pháp phát biểu tại một hội nghị vào tháng trước rằng không nên loại trừ khả năng đưa quân lính phương Tây vào mặt đất trong tương lai. Scholz sau đó cho biết rằng những người tham gia đã nhất trí “sẽ không có quân đội mặt đất” trên lãnh thổ Ukraine do các nước châu Âu cử đến.

Hôm thứ Năm, Macron đã nhắc lại quan điểm của mình, mặc dù ông cho biết tình hình hiện nay không yêu cầu phải đưa quân. Đức, Pháp và Ba Lan nằm trong số những đồng minh quan trọng của Ukraine. Đức đã trở thành nhà cung cấp viện trợ quân sự lớn thứ hai cho Ukraine sau Hoa Kỳ và đang tăng cường hỗ trợ trong năm nay, mặc dù Scholz phải đối mặt với những lời chỉ trích vì từ chối đưa tên lửa hành trình tầm xa Taurus.

Hôm thứ năm, Macron mô tả là “sự tồn tại” đối với Pháp và châu Âu.

Ba nhà lãnh đạo châu Âu đang họp trong bối cảnh Nga tổ chức cuộc bầu cử tổng thống kéo dài ba ngày, gần như chắc chắn sẽ trao cho Putin thêm sáu năm cầm quyền sau khi ông đàn áp bất đồng chính kiến.

Phát biểu tại Washington hôm thứ Năm, trưởng bộ phận chính sách đối ngoại của EU Josep Borrell cho biết chiến thắng của Ukraine “là điều cần thiết đối với an ninh châu Âu, nhưng tôi nghĩ nó cũng cần thiết cho Hoa Kỳ”. Ông cảnh báo về “giá phải trả khi trì hoãn các quyết định”.

“Tôi muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của thời gian”, ông nói. “Thời gian là thứ cốt yếu. Tháng tới sẽ là thời điểm quyết định. Nhiều nhà phân tích dự đoán một cuộc tấn công lớn của Nga vào mùa hè này và Ukraine không thể chờ (kết quả) cuộc bầu cử tiếp theo của Hoa Kỳ.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.