Những người nông dân Pháp giận dữ cùng xe đầu kéo lại xuống đường phố Paris để phản đối

(SeaPRwire) –   PARIS (AP) – Nông dân Pháp tức giận đã quay trở lại Paris trên những chiếc máy kéo của họ trong một cuộc biểu tình mới vào thứ Sáu đòi hỏi nhiều hỗ trợ hơn từ chính phủ và quy định đơn giản hơn, trên bối cảnh một hội chợ nông nghiệp lớn của Pháp sắp diễn ra tại thủ đô nước này.

Hàng chục chiếc máy kéo đã di chuyển hòa bình vào Paris mang theo cờ của Tổ chức Phối hợp Nông thôn, công đoàn nông dân đã tổ chức cuộc biểu tình. Các nhà biểu tình sau đó đã chụp ảnh cùng những chiếc máy kéo của họ trên một cây cầu bắc qua sông Seine với tháp Eiffel làm nền, trước khi hướng tới quảng trường Vauban ở trung tâm Paris, nơi tất cả họ đều tụ tập cho cuộc biểu tình.

Cuộc biểu tình gần đây nhất đến ba tuần sau khi nông dân dỡ bỏ các chướng ngại vật trên đường xung quanh Paris và những nơi khác trên cả nước sau khi chính phủ cam kết hơn 400 triệu euro ($ 433 triệu) để giải quyết những khiếu nại của họ về thu nhập thấp, quy định nghiêm ngặt và cạnh tranh không công bằng từ nước ngoài.

“Cứu nông nghiệp chúng tôi”, Tổ chức Phối hợp Nông thôn đã viết trên Twitter. Một chiếc máy kéo đang mang theo biểu ngữ có nội dung “Cái chết đang ở trong cánh đồng”.

Đoàn xe tạm thời làm chậm giao thông trên đường cao tốc A4, phía đông thủ đô, và trên vòng đai Paris vào sáng thứ Sáu.

Hành động của nông dân Pháp là một phần của phong trào biểu tình rộng lớn hơn ở châu Âu chống lại chính sách nông nghiệp của EU, quan liêu và điều kiện kinh doanh chung.

Nông dân than phiền rằng chính sách môi trường của khối 27 nước, chẳng hạn như Thỏa thuận Xanh, yêu cầu hạn chế sử dụng hóa chất và khí nhà kính, hạn chế kinh doanh của họ và làm cho sản phẩm của họ đắt hơn so với hàng nhập khẩu ngoài EU.

Các cuộc biểu tình khác đang được tổ chức trên khắp nước Pháp khi nông dân tìm cách gây áp lực lên chính phủ để thực hiện những lời hứa của mình.

Các quan chức chính phủ đã tổ chức một loạt cuộc họp với các liên đoàn nông dân trong những tuần gần đây để thảo luận về dự luật mới nhằm bảo vệ “chủ quyền nông nghiệp” của Pháp, và sẽ được quốc hội thảo luận vào mùa xuân này.

Kế hoạch của chính phủ cũng bao gồm hàng trăm triệu euro viện trợ, ưu đãi thuế và lời hứa sẽ không cấm các loại thuốc trừ sâu ở Pháp được phép sử dụng ở những nơi khác tại châu Âu. Nông dân Pháp cho rằng những lệnh cấm như vậy khiến họ bị mất lợi thế cạnh tranh không công bằng.

Cyril Hoffman, một nhà sản xuất ngũ cốc ở khu vực Burgundy và là thành viên của Tổ chức Phối hợp Nông thôn, cho biết nông dân giờ đây muốn chính phủ “hành động”.

Ông cho biết liên đoàn của mình đang vận động để miễn trừ ngành nông nghiệp khỏi các hiệp định thương mại tự do.

“Họ có thể ký kết các hiệp định thương mại tự do nhưng nông nghiệp không nên là một phần của chúng, để chúng ta vẫn có chủ quyền về lương thực của mình,” Hoffman nói. “Chỉ có ở Pháp mới để nông nghiệp của chúng ta biến mất.”

Tổng thống Emmanuel Macron dự kiến sẽ thăm Hội chợ Nông nghiệp Paris vào thứ Bảy, mặc dù văn phòng của ông dường như đã loại bỏ lịch trình “cuộc đối thoại lớn” trước đó được lên kế hoạch với nông dân và các thành viên của nhóm môi trường tại sự kiện.

Theo văn phòng tổng thống, ông Macron sẽ gặp gỡ các liên đoàn nông dân trước khi hội chợ khai mạc vào tối thứ Sáu.

Tuy nhiên, liên đoàn nông dân lớn nhất của Pháp, FNSEA, cho biết vào thứ Sáu rằng ban lãnh đạo của họ quyết định không tham gia cuộc đối thoại do “điều kiện cho một cuộc đối thoại hòa bình chưa được đáp ứng”. FNSEA tổ chức một cuộc biểu tình khác ở Paris, gần địa điểm của hội chợ vào chiều thứ Sáu.

Hội chợ Nông nghiệp Paris là một trong những hội chợ nông nghiệp lớn nhất thế giới, thu hút đông đảo khách tham quan hàng năm.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.