Những người nông dân biểu tình tràn vào thủ đô Ấn Độ yêu cầu ban hành luật đảm bảo giá mua nông sản tối thiểu

(SeaPRwire) –   Hàng nghìn nông dân đã biểu tình tại thủ đô vào thứ Năm để đòi hỏi một luật mới đảm bảo giá mùa vụ tối thiểu, sau nhiều tuần bị chặn không cho vào thành phố.

Họ đã đi trên những chiếc xe buýt và tàu hỏa đông đúc thay vì máy kéo của mình đến New Delhi sau khi chính quyền dựng rào chắn các xa lộ dẫn vào thủ đô bằng những khối bê tông và dây thép gai. Cảnh sát cũng cấm sử dụng xe nông nghiệp như một điều kiện để cấp phép cho cuộc biểu tình trong thành phố. Người tham gia cũng bị cấm mang theo gậy hoặc kiếm để tránh xảy ra đụng độ.

Những người biểu tình giơ các tấm biển đòi cung cấp điện miễn phí cho nông nghiệp. Họ cho rằng nếu không có mức giá tối thiểu đảm bảo cho các loại cây trồng của mình, họ sẽ chịu sự chi phối của thị trường và điều đó sẽ gây ra thảm họa, đặc biệt là đối với hơn hai phần ba trong số họ sở hữu chưa đầy 2 mẫu Anh đất.

Cuộc biểu tình do United Farmers Front tổ chức, được tổ chức tại Ramlila Ground, nơi được sử dụng cho các lễ hội tôn giáo, các cuộc họp chính trị lớn và các sự kiện giải trí.

Hãng thông tấn Press Trust of India cho biết cảnh sát cũng đặt ra điều kiện cho cuộc biểu tình là không quá 5.000 người tham gia. Cuộc biểu tình dự kiến ​​kết thúc vào cuối ngày hôm đó.

Chitwant Singh, một người biểu tình, cho biết nông dân không kiếm đủ để trang trải chi phí. Ông nói: “Những người thương lái và trung gian đã lấy đi toàn bộ lợi nhuận của chúng tôi”.

Các cuộc biểu tình diễn ra vào thời điểm quan trọng đối với Ấn Độ, quốc gia này sẽ tổ chức cuộc bầu cử toàn quốc vào tháng 4-5, trong đó đảng cầm quyền của Thủ tướng Narendra Modi được dự đoán rộng rãi sẽ giành được nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp. Nông dân là khối bỏ phiếu có ảnh hưởng đặc biệt do số lượng của họ. Hơn 60% trong số 1,4 tỷ dân Ấn Độ phụ thuộc vào nghề nông để kiếm sống.

Những người nông dân cũng đang gây sức ép buộc chính phủ thực hiện các lời hứa xóa nợ và rút các vụ kiện đã đệ trình chống lại họ trong các cuộc biểu tình trước đó vào năm 2021. Nhiều vòng đàm phán đã không thể phá vỡ được bế tắc.

Riêng tại thị trấn Shambhu, cách thủ đô khoảng 200 km, hàng nghìn nông dân đã biểu tình kể từ ngày 13 tháng 2.

Chính quyền đã dựng rào chắn các xa lộ dẫn đến New Delhi bằng các khối bê tông, container kim loại, dây thép gai và chông sắt để ngăn không cho những người nông dân vào thủ đô. Những người nông dân đã mang theo xe ủi đất và máy đào để cố gắng đẩy qua.

Vào ngày 21 tháng 2, đã xảy ra xô xát giữa những người biểu tình và cảnh sát khiến một người biểu tình thiệt mạng khi những người biểu tình cố gắng tiếp tục cuộc hành quân đến thủ đô sau khi các cuộc đàm phán với chính phủ không thể chấm dứt tình trạng bế tắc về yêu cầu giá mùa vụ đảm bảo của họ.

Cảnh sát cho biết 12 cảnh sát bị thương sau khi người biểu tình tấn công họ bằng gậy và ném đá vào họ.

Những người nông dân đã tạm dừng cuộc biểu tình của mình và cắm trại gần Shambhu, gần biên giới giữa các tiểu bang Punjab và Haryana, khi các nghiệp đoàn của họ tham gia các cuộc thảo luận với các bộ trưởng chính phủ.

Họ đã bác bỏ đề xuất cung cấp cho họ hợp đồng năm năm với giá đảm bảo cho một số loại cây trồng nhất định bao gồm ngô, ngũ cốc, các loại đậu và bông.

Hai năm trước, hàng chục nghìn nông dân đã cắm trại bên ngoài New Delhi trong nhiều tháng, buộc Modi phải bãi bỏ luật nông nghiệp mới trong một sự đảo ngược lớn đối với chính phủ của ông.

Jagjit Singh Dallewal, một trong những người nông dân dẫn đầu cuộc biểu tình hôm thứ Năm, cho biết họ không muốn bất kỳ hành động bạo lực nào và lên án chính phủ về hành động đàn áp
rộng lớn.

Những người tổ chức cuộc biểu tình cho biết những người nông dân đang tìm kiếm một luật đảm bảo giá tối thiểu cho 23 loại cây trồng để giúp ổn định thu nhập của họ.

Chính phủ bảo vệ các nhà sản xuất nông nghiệp khỏi tình trạng giá nông sản giảm mạnh bằng cách thiết lập giá mua tối thiểu cho một số loại cây trồng thiết yếu, đây là hệ thống được đưa ra vào những năm 1960 để giúp tăng dự trữ lương thực và ngăn chặn tình trạng thiếu hụt. Hệ thống này có thể áp dụng cho tối đa 23 loại cây trồng, nhưng chính phủ thường chỉ áp dụng giá tối thiểu đối với gạo và lúa mì.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.