Nhiều khó khăn cản trở mục tiêu tăng gấp ba năng lượng tái tạo của Liên Hợp Quốc vào năm 2030

(SeaPRwire) –   Các chính phủ thế giới đã thống nhất về mục tiêu tăng gấp ba lần vào năm 2030, một mục tiêu được nêu ra tại hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của LHQ vào tháng 12.

Nhưng hiện tại, nền kinh tế toàn cầu hậu đại dịch đang nảy sinh những trở ngại cần phải khắc phục nếu mục tiêu này muốn đạt được.

Dưới đây là những rào cản lớn đối với các dự án năng lượng mặt trời, gió và các dự án năng lượng tái tạo khác:

Các ngân hàng trung ương tại Châu Âu và Hoa Kỳ đã tăng lãi suất để chống lạm phát. Điều đó tác động mạnh hơn đến năng lượng tái tạo so với đầu tư vào các dự án nhiên liệu hóa thạch.

Năng lượng tái tạo có chi phí trả trước cao hơn nhiều để xây dựng các trang trại gió, các mảng năng lượng mặt trời, v.v… và việc vay mượn đó phải mất tiền. Sau đó, chi phí vận hành không đáng kể vì gió và nắng là miễn phí, tất nhiên – nhưng lãi suất cao đã khiến việc triển khai các dự án mới trở nên khó khăn hơn.

Trong nhiều trường hợp, câu trả lời là tăng giá đã thỏa thuận của điện lên lưới điện để trang trải thêm chi phí.

ngày nay – không chỉ thực phẩm và tiền thuê, mà cả cáp điện, tuabin điện, vật liệu xây dựng và dịch vụ cần thiết để xây dựng các công trình lắp đặt năng lượng gió hoặc năng lượng mặt trời. Một trường hợp ngoại lệ: giá tấm pin mặt trời đã giảm mạnh do sản xuất ồ ạt của Trung Quốc.

Ảnh hưởng tồn đọng đơn hàng và chậm trễ cung ứng ngày càng tăng vì thiếu kỹ sư lành nghề, nguyên liệu thô và thiếu năng lực sản xuất máy móc phức tạp cần cho các dự án năng lượng tái tạo.

Một đơn đặt hàng tua-bin gió mới hoặc máy biến áp để kết nối với lưới điện có thể mất nhiều tháng hoặc lâu hơn so với trước đại dịch COVID-19.

Hội chứng NIMBY vẫn là vấn đề ở nhiều nơi. Chẳng hạn, vùng Bavaria phía nam nước Đức nổi tiếng với việc phản đối tiếng ồn và hình dáng của các tua-bin gió trong cảnh quan đẹp của mình.

Các công trình lắp đặt đã bị chậm lại tại Đức dù chính phủ Đức thúc đẩy sử dụng nhiều hơn năng lượng tái tạo sau khi mất khí đốt tự nhiên giá rẻ của Nga được sử dụng để sưởi ấm nhà cửa, tạo ra điện và các nhà máy điện.

Các quốc gia thu nhập thấp từ lâu đã phải đối mặt với chi phí vay nợ cao hơn nhiều so với các quốc gia giàu hơn trên toàn cầu vì trợ cấp của chính phủ hoặc các bảo lãnh tín dụng khác không chắc chắn.

Kết quả là cùng một nếu được xây dựng ngày nay thì chi phí ở Ghana sẽ gấp đôi ở Hoa Kỳ chỉ vì lãi suất, theo Todd Moss, một cựu quan chức của Bộ Ngoại giao, người đứng đầu Energy for Growth Hub tại Washington.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.