Nhật Bản kêu gọi tăng cường biện pháp an ninh sau khi video máy bay không người lái quay được tàu chiến gần Tokyo đăng trên mạng xã hội Trung Quốc

(SeaPRwire) –   Ngày thứ Sáu kêu gọi tăng cường biện pháp an ninh sau khi video máy bay không người lái quay được tàu chiến Nhật Bản đăng trên mạng xã hội Trung Quốc.

Bộ trưởng Quốc phòng Minoru Kihara gọi đây là mối đe dọa an ninh nghiêm trọng.

Sự thừa nhận của Kihara về sự dễ bị tổn thương đến hơn một tháng sau khi một video quay bằng máy bay không người lái cho thấy JS Izumo, một trong hai tàu mang máy bay trực thăng của Nhật Bản, đang được cải tiến để mang máy bay chiến đấu tàng hình nhằm tăng cường khả năng phản công của Nhật Bản trước những hành động quân sự hung hăng của Trung Quốc ở Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.

Video cũng quay các nhà máy, tòa nhà và cơ sở khác tại căn cứ hải quân của Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản ở Yokosuka. Video đã được đăng trên một trang mạng xã hội Trung Quốc vào tháng Ba, dẫn đến cuộc điều tra của các quan chức bộ.

“Sau phân tích video, chúng tôi kết luận rằng video có thể được quay bằng máy bay không người lái,” Kihara nói với phóng viên.

“Chúng tôi đang xem xét những phát hiện này một cách nghiêm túc,” Bộ trưởng thêm. “Nếu máy bay không người lái gây hại cho cơ sở phòng vệ, chúng có thể gây ra sự gián đoạn nghiêm trọng đối với việc bảo vệ đất nước chúng tôi.”

Kihara từ chối bình luận về cách máy bay không người lái có thể bay qua tàu sân bay mà không bị phát hiện, nhắc đến sự bảo mật. Nhưng ông nhấn mạnh nhu cầu phải đối phó với sự tiến bộ công nghệ nhanh chóng của máy bay không người lái và các phương tiện không người lái khác. Ông cũng hứa sẽ củng cố phòng thủ xung quanh các căn cứ quân sự.

Ông nói Nhật Bản sẽ tăng tốc triển khai thiết bị chống máy bay không người lái có khả năng cao hơn và tăng cường biện pháp phản ứng như buộc máy bay không người lái hạ cánh bằng cách nhiễu sóng.

Sự phát triển này diễn ra trong bối cảnh Nhật Bản đang tăng tốc hiện đại hóa quân sự nhằm tập trung vào khả năng phản công với tên lửa tầm xa theo chiến lược an ninh đang được thực hiện kể từ năm 2022. JS Izumo đóng vai trò then chốt trong chiến lược này.

Năm 2015, một máy bay không người lái nhỏ mang theo vết phóng xạ được tìm thấy trên mái văn phòng thủ tướng, gây ra lo ngại về khả năng sử dụng máy bay không người lái cho các vụ tấn công khủng bố. Không có thương vong hoặc thiệt hại từ vụ việc nhưng chủ sở hữu máy bay không người lái đã bị kết án cản trở kinh doanh.

Kể từ đó, máy bay không người lái đã bị hạn chế bay trên các khu vực công cộng và ngoại giao quan trọng cũng như các cơ sở năng lượng hạt nhân. Trong khi máy bay không người lái được sử dụng rộng rãi cho mục đích công nghiệp, tìm kiếm cứu hộ và an ninh, số vụ vi phạm bằng máy bay không người lái cũng tăng nhanh.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.