Người đàn ông Đức nhận 217 liều vaccine COVID-19 trong 29 tháng, nghiên cứu cho biết

(SeaPRwire) –   Một người đàn ông 62 tuổi ở Đức vẫn còn hệ miễn dịch hoạt động sau khi nhận 217 liều vaccine Covid-19 trong 29 tháng, các nhà nghiên cứu tiết lộ.

Cá nhân từ Magdeburg đã cố ý và vì lý do cá nhân tiêm lặp đi lặp lại những mũi tiêm này “một cách cố ý và vì lý do cá nhân” trái với khuyến cáo của, theo một nghiên cứu được công bố tuần này trên tạp chí Lancet Infectious Diseases.

“Trong suốt toàn bộ lịch trình siêu tiêm chủng [ông ấy] không báo cáo bất kỳ tác dụng phụ nào liên quan đến vaccine,” các nhà nghiên cứu từ Đại học Friedrich Alexander Erlangen-Nuremberg và Bệnh viện Đại học Erlangen viết. “Chúng tôi không khuyến khích siêu tiêm chủng như một chiến lược để tăng cường miễn dịch thích ứng.”

Nghiên cứu cho thấy người đàn ông nhận liều vaccine Covid-19 đầu tiên – một liều duy nhất của Johnson & Johnson – vào ngày 3 tháng 6 năm 2021. Sau đó ông bắt đầu nhận liều do các công ty như AstraZeneca và Moderna sản xuất trước khi tăng mạnh lịch trình tiêm chủng vào tháng 1 năm 2022, đỉnh dịch của biến thể Omicron.

Dữ liệu cho thấy trong hai tuần cuối cùng của tháng đó, ông nhận một liều mỗi ngày trừ một ngày, thường nhận một liều ở mỗi cánh tay. Sau đó ông làm điều tương tự trong 12 ngày đầu tiên của tháng 2 năm 2022.

“Bằng chứng về 130 lần tiêm chủng trong 9 tháng đã được Viện kiểm sát công cộng của Magdeburg, Đức thu thập, người mở một cuộc điều tra về trường hợp này với cáo buộc gian lận, nhưng không có cáo buộc hình sự,” nghiên cứu nói. “108 lần tiêm chủng được ghi nhận cá nhân và một phần chồng lấn với tổng số 130 lần tiêm chủng được Viện kiểm sát xác nhận.”

Các lần tiêm chủng được báo cáo tiếp tục cho đến tháng 11 năm ngoái.

“Tóm tắt, báo cáo trường hợp của chúng tôi cho thấy siêu tiêm chủng SARS-CoV-2 không dẫn đến sự cố và tăng số lượng kháng thể và tế bào T nhắm mục tiêu vào protein gai mà không có ảnh hưởng mạnh mẽ tích cực hay tiêu cực đến chất lượng bản chất của phản ứng miễn dịch thích ứng,” nghiên cứu thêm. “Trong khi chúng tôi không tìm thấy dấu hiệu của các trường hợp SARS-CoV-2 vượt qua miễn dịch ở [người đàn ông] cho đến nay, nhưng không thể làm rõ liệu điều này có liên quan nhân quả đến chương trình siêu tiêm chủng hay không.”

Các nhà nghiên cứu cho biết họ tiến hành nghiên cứu sau khi nộp đề xuất cho người đàn ông thông qua Viện kiểm sát công cộng. Sau đó ông “tích cực và tự nguyện đồng ý cung cấp thông tin y tế và hiến máu và nước bọt.”

“Một số nhà khoa học cho rằng tế bào miễn dịch sẽ trở nên kém hiệu quả hơn sau khi quen với kháng nguyên,” Đại học Friedrich Alexander Erlangen-Nuremberg nói trong một tuyên bố.

“Điều này đã không xảy ra ở cá nhân trên: hệ miễn dịch của ông hoàn toàn hoạt động,” tuyên bố tiếp tục. “Các xét nghiệm bổ sung cho thấy không có sự thay đổi về hiệu quả của hệ miễn dịch đối với các tác nhân gây bệnh khác. Do đó, dường như trường hợp siêu tiêm chủng này không làm hỏng hệ miễn dịch như một khối.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.