Người Anh bốc hỏa vì gợi ý của nhà khoa học Mỹ về “chén trà hoàn hảo”

(SeaPRwire) –   Một nhà khoa học Mỹ đã gặp rắc rối sau khi đề xuất người Anh thay đổi, cung cấp lời khuyên với một hạt muối đúng nghĩa.

“Chúng tôi muốn đảm bảo cho người dân Vương quốc Anh rằng ý tưởng không thể nghĩ tới về việc thêm muối vào đồ uống quốc gia của nước Anh không phải là chính sách chính thức của Hoa Kỳ, và sẽ không bao giờ là như vậy,” Đại sứ quán Mỹ tại London đã viết trong một thông cáo báo chí.

“Trà là huyết mạch của tình đồng cam cộng khổ, một mối liên kết thiêng liêng thống nhất hai nước chúng ta,” Đại sứ quán nhấn mạnh. “Chúng tôi không thể đứng im lặng khi đề xuất quái đản như vậy đe dọa nền tảng cơ bản của.”

Sự tranh cãi bắt đầu khi giáo sư hóa học Michelle Francl xuất bản cuốn sách của mình, “Steeped: The Chemistry of Tea.” Một trong những đoạn trong cuốn sách cho rằng chìa khóa cho một tách trà hoàn hảo là một hạt muối.

“Tôi hiểu rằng sẽ có rất nhiều sự quan tâm,” Frankl nói với The Associated Press. “Tôi không biết chúng tôi sẽ lập tức tham gia vào cuộc đối thoại ngoại giao với Đại sứ quán Mỹ.”

Francl đã dành ba năm nghiên cứu và thử nghiệm với các kết hợp và phương pháp pha chế và pha trộn ly trà tốt nhất. Cuốn sách khảo sát hơn 100 hợp chất hóa học được tìm thấy trong trà và “ứng dụng kiến thức hóa học với lời khuyên cách pha một ly trà tốt hơn.”

Francl cho rằng một lượng muối nhỏ, thậm chí không đủ để cảm nhận được vị, khiến trà ít đắng hơn vì ion natri “chặn các thụ thể đắng trong miệng chúng ta.” Bà cũng đề xuất làm nóng trước bình trà, lắc túi trà và phục vụ trà trong cốc ngắn, tròn.

trong một cuộc phỏng vấn trong chuyến quảng bá bộ phim “Dungeons and Dragons: Honor Among Thieves” năm 2022, giải thích cách pha một “ly trà hoàn hảo” sau khi buộc tội ngôi sao cũ Sandra Bullock phục vụ anh trà “không thể uống được”.

Grant nhấn mạnh rằng nước phải sôi “ngay lập tức” khi chạm vào túi trà, túi trà phải ở trong “ít nhất một phút” – trong thời gian đó có thể khuấy “ba lần, không nhiều và không ít” – và trà thực sự chỉ sử dụng “sữa bò tươi bình thường” và không… như sữa đậu nành.

Grant thậm chí nói rằng anh ưa thích trà màu “màu nâu trung bình”. Anh nói rằng anh không thấy “ý nghĩa gì” khi hỏi một người Mỹ về cách pha trà.

Vị trí của trà trong văn hóa Mỹ – đặc biệt liên quan đến mối quan hệ với Vương quốc Anh – vẫn là một điểm nổi bật và gây tranh cãi: Một ghi chú cộng đồng đề xuất cho bài đăng của đại sứ quán đùa rằng: “Theo truyền thống Mỹ, cách duy nhất để pha trà đúng cách là đổ nó vào cảng gần nhất.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.