Người Ai Cập, IDF đấu súng tại cửa khẩu biên giới Rafah: báo cáo

(SeaPRwire) –   Theo tờ Thời báo Israel đưa tin, hôm thứ Hai, các quân nhân Ai Cập và đã nổ súng tại cửa khẩu biên giới Rafah ở Dải Gaza.

Các hãng truyền thông khác của Israel đưa tin rằng một binh lính Ai Cập đã thiệt mạng trong vụ việc hôm thứ Hai.

Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết “một vụ xả súng đã xảy ra tại biên giới Ai Cập” và “vụ việc đang được xem xét và thảo luận với phía Ai Cập”.

Cuộc đấu súng xảy ra chỉ vài giờ sau vụ tại Rafah khiến hai quan chức cấp cao của Hamas cùng hàng chục thường dân thiệt mạng.

Số người thiệt mạng chính xác vẫn chưa được xác định rõ ràng vào thời điểm này, IDF xác nhận rằng họ đã tấn công một khu liên hợp của Hamas nơi “nhiều tên khủng bố quan trọng của Hamas đang hoạt động”.

IDF cho biết họ đã thực hiện cuộc tấn công “vào các mục tiêu hợp pháp theo luật pháp quốc tế”.

Nguồn tin của IDF nói với Digital rằng cuộc không kích đã tiêu diệt Yassin Rabia, chỉ huy lực lượng lãnh đạo của Hamas tại Judea và Samaria, cũng như Khaled Nagar, một quan chức cấp cao của Hamas tại Judea và Samaria.

IDF cho biết cả hai người đàn ông đều đã thực hiện nhiều vụ tấn công khủng bố vào đầu những năm 2000 khiến thường dân và binh lính Israel thiệt mạng.

IDF thừa nhận các báo cáo rằng “một số thường dân trong khu vực đã bị thương” do cuộc không kích và vụ cháy sau đó. Họ cũng cho biết vụ việc “đang được xem xét”.

Tuần trước, tòa án cấp cao nhất của Liên hợp quốc “ngay lập tức dừng cuộc tấn công quân sự” chống lại Hamas ở Rafah, thành trì cuối cùng của nhóm khủng bố Palestine ở Dải Gaza.

“Cuộc tấn công trên bộ của quân đội ở Rafah, bắt đầu từ ngày 7 tháng 5 năm 2024, vẫn đang diễn ra và đã dẫn đến lệnh sơ tán mới”, Tòa án Công lý Quốc tế cho biết trong phán quyết của mình. “Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, tính đến ngày 18 tháng 5 năm 2024, gần 800.000 người đã phải rời khỏi Rafah.”  

Tòa án cũng nói thêm rằng những rủi ro nhân đạo “to lớn” “liên quan đến một cuộc tấn công quân sự ở Rafah đã bắt đầu trở thành hiện thực và sẽ còn gia tăng hơn nữa nếu chiến dịch tiếp tục”.

Nhưng khi được hỏi về lệnh của Tòa án Công lý Quốc tế hôm thứ Sáu, phát ngôn viên chính phủ Israel Avi Hyman tuyên bố, “Không thế lực nào trên trái đất có thể ngăn Israel bảo vệ công dân của mình và truy đuổi Hamas ở Gaza”.

“Chúng tôi sẽ tiêu diệt Hamas, chúng tôi sẽ trả lại hòa bình và an ninh cho người dân Israel và người dân Gaza”, Hyman nói thêm. “Chúng tôi không thể sống chung với một chế độ khủng bố diệt chủng ở biên giới phía nam của mình”.

’ Bradford Betz và Trey Yingst đã đóng góp cho báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.