Ngoại lệ thăm tù của cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan sau tin tức có thể xảy ra tấn công

(SeaPRwire) –   Các nhà chức trách Pakistan hôm thứ ba đã cấm thăm đối với cựu Thủ tướng Imran Khan sau khi nhận được báo cáo tình báo về một cuộc tấn công có thể xảy ra tại nhà tù nơi ông bị giam giữ, các quan chức chính phủ và đảng của ông cho biết.

Theo lệnh của chính phủ, không ai được phép gặp Khan hoặc các tù nhân khác tại nhà tù Adiala ở thành phố Rawalpindi trong hai tuần vì lý do an ninh. Lệnh được đưa ra chỉ vài ngày sau khi chính quyền tăng cường an ninh tại nhà tù.

Không rõ thông tin tình báo mà chính quyền có được là về Khan hay về những tù nhân khác ở các trại giam riêng biệt, bao gồm cả những chiến binh đang bị xét xử.

Khan hiện đang chấp hành nhiều bản án tù tại nhà tù Adiala. Ông đã bị kết án về tội tham nhũng, tiết lộ bí mật chính thức và vi phạm luật hôn nhân trong ba bản án riêng biệt và bị tuyên phạt lần lượt là 10, 14 và 7 năm.

Theo , ông thụ án đồng thời, nghĩa là thực质上 ông sẽ thụ án dài nhất trong số các bản án. Khan đang kháng cáo tất cả các bản án.

Gohar Khan, chủ tịch đảng Pakistan Tehreek-e-Insaf (PTI) của Khan, lên án lệnh cấm những người thăm Khan.

Đảng của Khan không giành được đa số trong cuộc bầu cử quốc hội ngày 8 tháng 2, trong đó các đối thủ của ông nổi lên là phe có số ghế lớn nhất tại Hạ viện, hay hạ viện của quốc hội. hiện là thủ tướng của đất nước.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.