Nghị sĩ Nga cân nhắc dự luật tịch thu tài sản từ những người chỉ trích cuộc xâm lược Ukraine của Putin

(SeaPRwire) –   Các nghị sĩ Nga đang cân nhắc một dự luật sẽ trao quyền cho nhà nước tịch thu tài sản của những người chỉ trích cuộc xâm lược Ukraine của Putin.

Chỉ trích cuộc xâm lược, bắt đầu gần hai năm trước, thực tế là một tội phạm rồi. Nhưng dự luật mới nhằm làm cho hình phạt còn nghiêm khắc hơn.

Dự thảo luật, được xem xét bởi Quốc hội Nga vào Thứ Hai, sẽ cho phép nhà nước tịch thu tài sản của những người Nga đã rời khỏi đất nước và đã chỉ trích cuộc chiến nhưng vẫn tiếp tục dựa vào doanh thu từ việc cho thuê nhà hoặc căn hộ của họ ở Nga.

Người phát ngôn của Hạ viện Quốc hội Nga, Vyacheslav Volodin, một đồng minh thân cận của Putin, đã đặt tên cho dự luật mới là “luật kẻ xấu.”

“Mọi người cố gắng phá hoại Nga, phản bội nó phải bị trừng phạt thích đáng và bồi thường thiệt hại cho đất nước dưới dạng tài sản của họ,” ông nói vào cuối tuần khi công bố dự luật.

Việc này đang được so sánh với những cuộc săn lùng trong thập niên 1930 dưới thời nhà độc tài Xô Viết Josef Stalin với ngôn ngữ “kẻ thù nhà nước” và có thể ảnh hưởng đến hàng ngàn người Nga đã lên tiếng chống lại cuộc xâm lược Ukraine của Moscow.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.