Nghị sĩ Hàn Quốc bị thương trong vụ tấn công tuần sau khi lãnh đạo phe đối lập bị đâm

(SeaPRwire) –   Một nghị sĩ đảng cầm quyền đã được điều trị cho vết thương ở bệnh viện Seoul sau khi bị tấn công vào Thứ Năm bởi một người đàn ông chưa xác định đã đánh đầu cô bằng một vật giống đá, cảnh sát và quan chức cứu hỏa Hàn Quốc cho biết.

Một quan chức cảnh sát ở quận Apgujeong của Seoul cho biết một nghi phạm đã bị bắt giữ tại hiện trường vụ tấn công vào ở miền nam Seoul.

Vụ tấn công, xảy ra vài tuần sau khi một người đàn ông đâm lãnh đạo phe đối lập Lee Jae-myung vào cổ tại thành phố Busan phía nam, làm dấy lên lo ngại hơn về chính trị cực đoan ở nước này.

Phương tiện truyền thông Hàn Quốc dẫn lời trợ lý của Bae cho biết nghi phạm đã đến gần cô và hỏi cô có phải thực sự là nghị sĩ trước khi đánh cô bằng vật giống đá. Các cuộc gọi đến văn phòng của Bae không ngay lập tức được trả lời.

Bae, cựu người dẫn chương trình tin tức truyền hình, đã được bầu vào năm 2020 và được coi là người bạn thân thiết của Tổng thống Yoon Suk Yeol.

Park Sukh Que, một bác sĩ thần kinh học tại Bệnh viện Đại học Soonchunhyang Seoul, cho biết Bae bị thương nhẹ ở đầu, bao gồm xước và một vết cắt, và được nhập viện trong tình trạng ổn định.

Sức mạnh của vụ tấn công khiến Bae ngã lên phía sau đầu, nhưng không có dấu hiệu của chấn động não hoặc chảy máu trong não, Park nói tại họp báo.

“May mắn là chảy máu không quá nghiêm trọng,” Park nói tại hội nghị báo chí. “Cô ấy đang đau đầu và có chút lo lắng sau khi bị kích động bởi vụ tấn công.”

Người đàn ông tấn công lãnh đạo phe đối lập Lee đã nói với các nhà điều tra sau khi bị bắt rằng anh ta muốn giết ông để ngăn ông trở thành tổng thống trong tương lai. Lee đã được xuất viện sau 8 ngày điều trị.

“Vết sẹo của tôi đang đau lại sau sự việc không thể tin này,” Lee nói về vụ tấn công Bae, mô tả đó là một hành động “bạo lực chính trị” mà không thể dung thứ. “Cần có phản ứng kỹ lưỡng và quyết đoán. Chúng tôi cầu nguyện cho sự phục hồi nhanh chóng của nghị sĩ Bae và tâm hồn chúng tôi ở bên gia đình cô ấy.”

Han Dong-hoon, lãnh đạo Đảng Quyền Lực Nhân Dân cầm quyền, kêu gọi một cuộc điều tra kỹ lưỡng và kẻ tấn công phải “bị trừng phạt nghiêm khắc”.

Thae Yong Ho, một nghị sĩ khác của Đảng Quyền Lực Nhân Dân, mô tả vụ tấn công là một “thách thức nghiêm trọng” đối với nền dân chủ Hàn Quốc.

“Chính trị của sự căm thù, giận dữ và bạo lực phải kết thúc,” Thae, cựu nhà ngoại giao Bắc Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc vào năm 2016, viết trên Facebook.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.