Nga sẽ sơ tán 9.000 trẻ em khỏi khu vực biên giới bị Ukraine nhắm mục tiêu, quan chức cho hay

(SeaPRwire) –   có kế hoạch sơ tán khoảng 9.000 trẻ em khỏi khu vực này khi nơi đây liên tục bị pháo kích từ phía Ukraine, quan chức cho biết hôm thứ Ba. Lực lượng của Kiev thường xuyên tấn công vào các mục tiêu đằng sau tiền tuyến rộng lớn, nơi ít thay đổi sau hơn hai năm chiến tranh.

Thống đốc vùng biên giới Belgorod của Nga, Vyacheslav Gladkov cho biết, những đứa trẻ này sẽ được di chuyển về phía đông, xa biên giới Ukraine.

Thông báo được đưa ra một ngày sau khi Điện Kremlin cho biết muốn tạo ra một vùng đệm để giúp bảo vệ các khu vực biên giới khỏi các cuộc tấn công tầm xa của Ukraine và các cuộc đột kích xuyên biên giới.

Ukraine thường xuyên sử dụng hỏa lực tầm xa để tấn công các nhà máy lọc dầu và kho chứa dầu nằm sâu trong lãnh thổ Nga và tìm cách gây bất ổn cho các khu vực biên giới của Nga, gây sức ép chính trị lên Putin.

Gladkov cho biết, ba người đã bị thương trong một cuộc tấn công của Ukraine vào khu vực Belgorod hôm thứ Ba, bao gồm cả một thiếu niên 14 tuổi bị mất một phần chi. Anh cho biết mẹ của thiếu niên này cũng bị thương nghiêm trọng trong cuộc tấn công.

Ông nói, một ngày trước đó, bốn thành viên cùng gia đình đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công vào ngôi làng Nikolskoe ở Belgorod. Một bà ngoại, một người mẹ, bạn tình của bà và cậu con trai 17 tuổi đã thiệt mạng sau khi một tên lửa tấn công ngôi nhà của họ.

Hiện tại vẫn chưa thể xác minh độc lập các tuyên bố trên chiến trường của cả hai bên.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hai máy bay không người lái của Ukraine đã bị bắn hạ trên bầu trời Belgorod và một chiếc khác bị bắn hạ trên bầu trời khu vực Voronezh lân cận vào đêm qua. Bộ này không đưa ra chi tiết về bất kỳ thiệt hại hoặc thương vong nào.

Trong khi đó, Nga đã sử dụng tên lửa S-300 để tấn công thành phố Selydove ở miền đông khu vực Donetsk vào đêm qua. Văn phòng công tố khu vực cho biết, bốn người bị thương và nhiều ngôi nhà và ô tô bị hư hại.

Vadym Filashkin, thống đốc khu vực, cho biết các cuộc tấn công của Nga vào Donetsk ngày thứ Hai đã khiến một người thiệt mạng và một người khác bị thương.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.