Netanyahu triệu tập câu chuyện lễ Vượt Qua, hứa tăng áp lực lên Hamas: ‘Để dân tôi đi’

(SeaPRwire) –   Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hứa sẽ tăng cường áp lực lên Hamas ở Dải Gaza trong bài phát biểu trước lễ Vượt Qua của ông vào Chủ nhật.

Netanyahu phát biểu bằng tiếng Hebrew khi đất nước chuẩn bị kỷ niệm ngày lễ Do Thái trong tuần này. Ông thương tiếc sự vắng mặt của các con tin còn lại ở Gaza và cho rằng lực lượng Hamas còn lại chỉ có thể tồn tại nếu Israel và các đồng minh của họ bị chia rẽ.

“Vào đêm nay, 133 người anh em và chị em yêu quý của chúng ta không có mặt bên bàn ăn Vượt Qua, và họ vẫn bị giam giữ trong điều kiện địa ngục bởi Hamas,” Netanyahu nói. “Chúng tôi đã giải cứu 124 con tin của chúng tôi và chúng tôi cam kết trả tự do cho tất cả họ – cả những người còn sống và những người đã khuất.”

“Thay vì rút lui khỏi các vị trí cực đoan, Hamas đang hy vọng sự chia rẽ giữa chúng ta. Nó nhận được sự khích lệ từ áp lực đang được định hướng về Chính phủ Israel. Do đó, nó chỉ cứng rắn hơn điều kiện giải phóng con tin của chúng ta. Nó đang cứng lòng và từ chối trả tự do cho người dân chúng ta,” ông nói. Ngôn ngữ của Netanyahu tham chiếu việc từ chối của pharaon Ai Cập trong Kinh Thánh để trả tự do cho người Israel bị nô lệ, một câu chuyện người Do Thái khắp nơi trên thế giới sẽ kể lại trong bữa ăn lễ.

Netanyahu tiếp tục ca ngợi những người đàn ông và phụ nữ phục vụ trong Lực lượng Phòng vệ Israel, chi tiết rằng các hoạt động ở Gaza sẽ sớm tăng cường.

“Do đó, chúng tôi sẽ đánh nó bằng những cú đau đớn bổ sung – và điều này sẽ xảy ra sớm,” ông nói. “Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ tăng cường áp lực quân sự và ngoại giao lên Hamas bởi vì đây là cách duy nhất để giải phóng con tin của chúng tôi và đạt được chiến thắng của chúng tôi.”

“Công dân Israel, trên bình minh lễ Vượt Qua, khi dân tộc Israel đi ra khỏi nô lệ để tự do, hãy nhớ đến những anh hùng đã hy sinh, và những chiến binh bị thương, nhờ sự hy sinh của họ, chúng ta mới là những người tự do,” ông nói thêm.

Thông báo của Netanyahu được đưa ra chưa đầy một ngày sau khi ông cảm ơn các nghị sĩ Hạ viện Mỹ vì đã phê chuẩn 26 tỷ USD viện trợ quân sự cho Israel vào thứ Bảy.

“Quốc hội Mỹ vừa phê chuẩn gói viện trợ quân sự rất đáng trân trọng cho Israel với sự ủng hộ áp đảo từ cả hai đảng. Cảm ơn bạn bè, cảm ơn Mỹ!” ông viết.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.