Netanyahu không được hỏi ý kiến về cuộc không kích khiến 3 con trai của thủ lĩnh Hamas thiệt mạng, theo báo chí Israel đưa tin

(SeaPRwire) –   Các chỉ huy cấp cao và các nhà lãnh đạo chính trị của Israel, trong đó có, đã không được tham khảo ý kiến trước khi một cuộc không kích giết chết ba người con trai của thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh ở Gaza, các phương tiện truyền thông Israel đưa tin hôm thứ năm.

Theo hãng thông tấn Walla đưa tin dẫn lời các quan chức cấp cao của Israel, cả Thủ tướng Netanyahu và Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant đều không được thông báo trước về cuộc không kích do Lực lượng Phòng vệ Israel và cơ quan tình báo Shin Bet phối hợp thực hiện. 

Bản tin cho biết Amir, Mohammad và Hazem Haniyey bị tấn công với tư cách là những chiến binh, chứ không phải vì họ là con trai của thủ lĩnh Hamas. Ismail Haniyeh, người gốc Shati, có 13 người con và hiện đang sống lưu vong ở Qatar. Quân đội Israel chưa bình luận về các báo cáo cho rằng bốn người cháu của Haniyeh cũng đã thiệt mạng.

Kênh truyền hình Al-Aqsa của Hamas đưa tin về cái chết vào hôm thứ năm, lưu ý rằng cuộc không kích đã xảy ra gần trại tị nạn Shati ở Thành phố Gaza, theo The Associated Press.

Đài truyền hình Al-Aqsa đã phát sóng cảnh quay cho thấy Haniyeh được cho là nhận được tin tức về cái chết khi đang thăm những người Palestine bị thương được đưa đến một bệnh viện ở Doha. Khi một phụ tá nhận được tin nhắn qua điện thoại, Haniyeh gật đầu, nhìn xuống đất và từ từ đi ra khỏi phòng. 

 

Việc giết chết những người thân của Haniyeh đã làm phức tạp thêm các cuộc đàm phán nhằm đảm bảo ngừng bắn ở Gaza để đổi lấy sự trở về của mà người ta vẫn tin rằng vẫn bị giam giữ trong vùng đất bị bao vây.

Haniyeh cho biết Hamas có những yêu cầu “rõ ràng và cụ thể” để đồng ý ngừng bắn.

 

“Kẻ thù sẽ ảo tưởng nếu nghĩ rằng việc nhắm vào các con trai của tôi, tại đỉnh điểm của các cuộc đàm phán và trước khi phong trào đưa ra phản ứng, sẽ khiến Hamas thay đổi lập trường”, Haniyeh cho biết hôm thứ tư.

Hamas yêu cầu ngay lập tức chấm dứt cuộc tấn công của Israel, rút quân Israel khỏi Gaza và cho phép những người Palestine phải di dời trở về nhà của họ.

Cuộc không kích giết chết con trai của Haniyeh diễn ra sau khi nhà lãnh đạo Iran hôm thứ tư đe dọa sẽ hành động chống lại Israel trong một buổi lễ cầu nguyện. Ông cũng chỉ trích Mỹ và phương Tây vì sự tham gia của họ vào  

Lãnh tụ tối cao của Iran, Đại giáo chủ Ali Khamenei, đã tuyên bố Israel “sẽ bị trừng phạt” khi phát biểu tại một buổi lễ cầu nguyện mừng kết thúc tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo. Iran đã hứa sẽ trả thù cho một cuộc không kích của Israel được báo cáo đã phá hủy lãnh sự quán của Iran ở Syria vào tháng trước.

Greg Norman và Reuters của Digital đã đóng góp vào bản báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.