Netanyahu được xuất viện, đề cập đến cuộc không kích khiến các nhân viên cứu trợ của World Central Kitchen thiệt mạng

(SeaPRwire) –   Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã lên tiếng về vụ không kích của Israel khiến bảy nhân viên cứu trợ thiệt mạng ở Gaza vào hôm thứ Ba.

Ông gọi sự kiện này là “thảm kịch” trong tuyên bố đưa ra chỉ vài phút sau khi xuất viện sau ca phẫu thuật thoát vị.

“Thật không may, vào ngày cuối cùng, đã xảy ra một sự kiện thương tâm khi lực lượng của chúng tôi vô tình tấn công người dân vô tội ở Dải Gaza”, Netanyahu cho biết. “Điều này xảy ra trong chiến tranh, chúng tôi đang kiểm tra kỹ lưỡng, liên lạc với các chính phủ và chúng tôi sẽ làm mọi cách để ngăn chặn điều này tái diễn lần nữa”.

Netanyahu cũng đã cập nhật tình hình sức khỏe của mình, cảm ơn các bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật tại Bệnh viện Hadassah Ein Kerem.

“Tôi muốn cảm ơn Giáo sư Pikarsky và đội ngũ y tế tuyệt vời của Bệnh viện Hadassah Ein Kerem đã thực hiện thành công ca phẫu thuật thoát vị cho tôi. Tôi cũng muốn cảm ơn các bạn, những công dân Israel, đã gửi lời chúc hồi phục tới tôi. Tôi đang hồi phục. Cảm ơn các bạn”, Netanyahu cho biết.

Bảy nhân viên cứu trợ đến Gaza như một phần trong nỗ lực cứu trợ của một nhóm cứu trợ quốc tế do đầu bếp nổi tiếng Jose Andres thành lập. Tổ chức nhân đạo này đã làm việc để phân phát thực phẩm và các loại cứu trợ khác ở Gaza.

Đoàn xe bị tấn công ngay sau khi rời khỏi một nhà kho được sử dụng để lưu trữ hàng viện trợ.

“Mặc dù đã điều phối các hoạt động với IDF, đoàn xe vẫn bị tấn công khi rời khỏi kho Deir al-Balah, nơi nhóm đã dỡ hơn 100 tấn thực phẩm hỗ trợ nhân đạo được đưa đến Gaza bằng đường biển”, WCK cho biết trong một tuyên bố.

“World Central Kitchen đang tạm dừng hoạt động của chúng tôi ngay lập tức trong khu vực. Chúng tôi sẽ sớm đưa ra quyết định về tương lai công việc của mình”, nhóm này cho biết.

Quân đội Israel đã chịu trách nhiệm về cuộc không kích và tuyên bố sẽ điều tra những sai sót đã xảy ra.

Bộ trưởng Ngoại giao Israel Israel Katz cũng đã lên tiếng về vụ việc trong một tuyên bố đăng trên X.

“Tôi gửi lời chia buồn đến các quốc gia và gia đình của những nhân viên tổ chức cứu trợ @WCKitchen đã thiệt mạng ở Gaza. IDF và những người ra quyết định đang và sẽ làm mọi cách để ngăn chặn việc gây thương vong cho dân thường”, Katz cho biết. “Sự việc sẽ được các cơ quan chức năng điều tra để đảm bảo rút ra các kết luận cần thiết nhằm đảm bảo an toàn và an ninh cho các nhân viên cứu trợ trong tương lai”.

Giám đốc điều hành của World Central Kitchen, Erin Gore, mô tả vụ việc là “không chỉ là một cuộc tấn công vào WCK” mà còn là “một cuộc tấn công vào các tổ chức nhân đạo xuất hiện trong những tình huống tồi tệ nhất mà lương thực đang được sử dụng như một vũ khí chiến tranh” và rằng điều này là “không thể tha thứ”.

WCK chưa tiết lộ danh tính của các nhân viên cứu trợ đã thiệt mạng.

‘ Greg Norman đã đóng góp cho báo cáo này

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.