Một trận động đất 5,6 độ Richter tấn công miền trung Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện chưa có báo cáo nào về thương vong hoặc thiệt hại

(SeaPRwire) –   ANKARA, Thổ Nhĩ Kỳ (AP) — Một trận động đất vừa xảy ra ở miền trung hôm thứ Năm, theo thông tin của cơ quan quản lý thiên tai của quốc gia này. Trận động đất gây thiệt hại cho một số tòa nhà, nhưng không có báo cáo nào về thương vong hoặc thương tích nghiêm trọng.

Cơ quan Quản lý Thiên tai và Khẩn cấp cho biết, trận động đất có độ lớn 5,6 xảy ra tại thị trấn Sulusaray, tỉnh Tokat, cách thủ đô Ankara khoảng 450 km (280 dặm) về phía đông.

Cơ quan này cho biết, trận động đất được cảm nhận thấy ở các tỉnh lân cận, bao gồm cả ở Yozgat, nơi một tòa nhà hai tầng đã bị sập.

Theo thống đốc Tokat Numan Hatipoglu, nhiều ngôi nhà làm bằng bùn và gỗ cùng nhiều nhà kho tại ngôi làng Bugdayli, gần Sulusaray, đã bị hư hại. Đầu ngày hôm đó, thị trấn Sulusaray đã hứng chịu hai trận động đất khác có độ lớn 4,7 và 4,1.

Thổ Nhĩ Kỳ nằm trên các đường đứt gãy đang hoạt động và thường xuyên xảy ra động đất.

Năm ngoái, một trận động đất thảm khốc có độ lớn 7,8 đã tấn công một số khu vực ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ và nước láng giềng Syria, khiến hơn 59.000 người thiệt mạng.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.