Một số người Israel được phép trở lại các cộng đồng biên giới gần Dải Gaza, quân đội nói

(SeaPRwire) –   Có báo cáo rằng quân đội Israel đang chuẩn bị cho phép một số cư dân đã sống ở các cộng đồng biên giới gần Dải Gaza trở lại nhà của họ khi chiến đấu ở phía bắc đang giảm dần sau ba tháng.

Người Israel đã sống trong bán kính 4 dặm của Gaza đã được sơ tán sau cuộc tấn công ngày 7 tháng 10, trong đó lực lượng Hamas đã xâm nhập Israel và tàn sát 1.200 người, bắt cóc 240 người khác đến Gaza. Các cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề nhất là trong khoảng hai đến bốn dặm của Gaza.

Một số người đã trở lại, nhưng nhiều người vẫn ở lại khi chiến đấu vẫn tiếp tục, được lưu trú tại khách sạn hoặc tại nhà khách của kibbutz, theo tờ Times of Israel.

Trích dẫn lệnh Home Front, tờ Times đưa tin vào Thứ Hai rằng những người sống cách phía bắc Gaza ít nhất 2,5 dặm – nơi IDF cho biết đã tiêu diệt hoàn toàn Hamas – sẽ bắt đầu trở lại nhà của họ, mặc dù không đưa ra thời hạn cụ thể.

Điều này diễn ra sau khi mở cửa trở lại của Max và Ruth Scwartz Hesder Yeshiva ở Sderot tuần trước.

Báo cáo của tờ Times được đưa ra khi quân đội Israel xác nhận đang rút hàng ngàn binh sĩ khỏi Dải Gaza, một bước có thể mở đường cho một giai đoạn chiến đấu cường độ thấp hơn lâu dài chống lại Hamas.

Trong tuyên bố của mình, quân đội cho biết năm lữ đoàn, hoặc vài ngàn binh sĩ, sẽ được rút khỏi Gaza trong những tuần tới. Một số sẽ trở lại căn cứ để tiếp tục huấn luyện hoặc nghỉ ngơi, trong khi nhiều lính dự bị lớn tuổi hơn sẽ trở về nhà. Cuộc chiến đã ảnh hưởng đến nền kinh tế bằng cách ngăn cản lính dự bị đi làm, điều hành kinh doanh của họ hoặc trở lại việc học tập tại trường đại học.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.