Một hành khách tử vong và bảy người bị thương, hàng chục người mắc kẹt trong tai nạn cáp treo tại Thổ Nhĩ Kỳ

(SeaPRwire) –   ISTANBUL (AP) — Một người thiệt mạng và bảy người bị thương hôm thứ Sáu khi một cabin cáp treo ở miền Nam đâm vào một cột và vỡ toang, khiến hành khách rơi xuống sườn núi bên dưới, các quan chức và phương tiện truyền thông địa phương cho biết. Hàng chục người khác đã bị mắc kẹt đến đêm muộn sau khi toàn bộ hệ thống cáp treo ngừng hoạt động.

Hai đứa trẻ nằm trong số những người bị thương trong vụ tai nạn tại cáp treo Tunektepe ngay bên ngoài thành phố Antalya vào khoảng 6 giờ tối trong kỳ nghỉ lễ Eid al-Fitr đông đúc, hãng thông tấn Anadolu đưa tin.

Anadolu xác định người thiệt mạng là một người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ 54 tuổi và cho biết sáu công dân Thổ Nhĩ Kỳ và một công dân Kyrgyzstan đã bị thương.

Năm trong số những người bị thương đã được trực thăng đưa khỏi núi và những nỗ lực tiếp tục để đưa hai người bị thương khác đi, ông Bộ trưởng cho biết ba giờ sau vụ tai nạn. Chiến dịch giải cứu có sự tham gia của hơn 160 nhân viên ứng cứu đầu tiên bao gồm các phi hành đoàn trên không của Coast Guard và các đội leo núi từ nhiều nơi khác nhau của Thổ Nhĩ Kỳ, Bộ trưởng đã đăng trên trang mạng xã hội X.

Thị trưởng Antalya Muhittin Bocek cho biết trong một tuyên bố rằng khoảng 184 hành khách khác đã bị mắc kẹt trong 25 cabin cáp treo khác cao hàng chục feet (hàng chục mét) so với mặt đất khi các kỹ sư cố gắng khởi động lại hệ thống. Ông cho biết các máy bay trực thăng có khả năng chụp ảnh ban đêm đang hướng đến địa điểm này.

Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ AFAD sau đó cho biết 49 người đã được giải cứu khỏi các cabin treo, 135 người vẫn bị mắc kẹt vào gần nửa đêm — khoảng sáu giờ sau vụ tai nạn.

Những hình ảnh trên phương tiện truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy chiếc xe bị hư hỏng đung đưa trên những sợi cáp bị trật khỏi vị trí ở sườn núi đá khi các nhân viên y tế chăm sóc những người bị thương.

Thứ sáu là ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ ba ngày ở Thổ Nhĩ Kỳ đánh dấu sự kết thúc của tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo, thời điểm các gia đình đổ xô đến các khu nghỉ mát ven biển.

Cáp treo đưa du khách từ bãi biển Konyaalti đến nhà hàng và đài quan sát trên đỉnh núi Tunektepe cao 618 mét (2.010 feet). Nó được vận hành bởi Antalya Metropolitan Municipality.

Antalya Chief Public Prosecutor’s Office đã mở một cuộc điều tra. Một ủy ban chuyên gia bao gồm các kỹ sư cơ khí và điện, chuyên gia về sức khỏe và an toàn đã được giao nhiệm vụ xác định nguyên nhân của vụ tai nạn.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.