Lời kêu gọi bạo lực của Hamas chống lại Mỹ mới nhất trong danh sách các mối đe dọa

(SeaPRwire) –   JERUSALEM – Phong trào Hamas tăng cường chiến dịch khủng bố nhắm vào lợi ích Mỹ, tuyên bố trong thông báo tháng 12 rằng bạo lực hơn là cần thiết đối với Mỹ sau khi nhóm khủng bố Hồi giáo giết hơn 30 người Mỹ và hơn ngàn người Israel trong vụ thảm sát ngày 7 tháng 10 ở Israel.

Đầu tháng này, Sami Abu Zuhri, người phát ngôn của Hamas cảnh báo: “Khi Blinken chỉ biện minh cho việc giết phụ nữ và trẻ em, con trai dân tộc chúng ta nên nói với ông ấy: ‘Anh là kẻ thù, giống như Netanyahu, và anh phải trả giá, giống như Netanyahu’. . . Chúng ta cần hành động bạo lực chống lại lợi ích Mỹ và Anh, cũng như lợi ích của tất cả các nước ủng hộ sự chiếm đóng.”

Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông Trung Đông (MEMRI) đầu tiên gọi đến khủng bố chống lại lợi ích Mỹ và Anh trên toàn cầu.

Đầu tháng này, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Bộ An ninh Nội địa Mỹ cảnh báo về mối đe dọa an toàn công cộng do cuộc chiến giữa Hamas và Israel. Hamas được Mỹ chỉ định là tổ chức khủng bố nước ngoài vào năm 1997.

Khi được hỏi về mối đe dọa mới của Hamas, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết với Digital: “Chúng tôi đã rõ ràng về quan điểm của mình đối với Hamas, mà Mỹ chỉ định là Tổ chức Khủng bố Nước ngoài vào năm 1997 do bạo lực chính trị có chủ ý và có kế hoạch nhắm vào mục tiêu phi vũ trang. Như Hamas rõ ràng chứng minh vào ngày 7 tháng 10, họ cam kết khủng bố. Và Hamas chỉ làm trầm trọng thêm và kéo dài nỗi đau của người dân Palestine tại mọi bước của cuộc khủng hoảng này.”

Người phát ngôn cho biết thêm: “Cuộc tấn công của Hamas vào ngày 7 tháng 10 đã giết chết nhiều người Mỹ hơn bất kỳ vụ tấn công khủng bố nước ngoài nào kể từ 9/11. Hamas đã giết chết người Mỹ trong các vụ tấn công khác, bao gồm ba người Mỹ – Malki Roth, Judith Shoshana Greenberg và Chana Nachenberg – trong vụ đánh bom nhà hàng Sbarro năm 2001 tại Jerusalem.”

Đối với Arnold Roth, người mất con gái trong vụ tấn công năm 2001, chính phủ Mỹ không sử dụng sức mạnh chống khủng bố để bảo đảm bắt giữ khủng bố nữ Hamas Ahlam Tamimi, người chịu trách nhiệm giết Malki và các nạn nhân người Mỹ khác.

Roth cho biết với Digital rằng Tamimi sống “như một ngôi sao ở thế giới Ả Rập vì những vụ giết người mà cô đã thực hiện, và cô sống tự do như chim trời ngày hôm nay ở Jordan.”

Ông thêm, “Mặc dù có những tuyên bố công khai từ nhiều bộ phận của chính phủ Mỹ, quái vật Sbarro vẫn lẩn tránh công lý Mỹ. Một phần, điều này là do Jordan, đồng minh Mỹ và quốc gia nhận được nhiều viện trợ nước ngoài nhất, sẵn sàng đẩy mức độ hiểu biết của mình đối với nguyên nhân Hamas. Nhưng theo một nghĩa đen hơn, đó là do quan điểm không thể nói ra rằng Vua Abdullah phải được đối xử nhẹ nhàng.”

Roth nói: “Bộ Ngoại giao Mỹ dưới ba tổng thống đã nói lời khen ngợi công lý và nhu cầu dẫn độ Tamimi đến Washington. Đối với chúng tôi gần gũi với sự kiện, rõ ràng ưu tiên thực sự của Bộ Ngoại giao là giữ Vua Jordan hài lòng. Theo nghĩa đó, chúng tôi – cha mẹ và gia đình của nạn nhân Tamimi – là kẻ thù. Không quá khẳng định khi nói rằng chúng tôi đã bị xem thường và thậm chí thù địch trong suốt thập kỷ qua.”

Vua Hussein của Jordan đã từ chối dẫn độ Tamimi sang Mỹ. Chính phủ Jordan không ngay lập tức trả lời nhiều yêu cầu bình luận của Digital.

Các mối đe dọa của Hamas đối với Mỹ và lợi ích của họ không mới và luôn nhất quán kể từ những ngày đầu của tổ chức khủng bố này.

Năm 2002, Sheik Ahmed Yassin, người sáng lập và lãnh đạo Hamas, tuyên bố: “Bởi vì kẻ thù Israel và Mỹ đang tàn phá trái đất; họ không tin tưởng bất cứ điều gì ngoài sức mạnh. Ummah [cộng đồng Hồi giáo toàn cầu] phải áp dụng nguyên tắc Jihad và chiến đấu chống lại kẻ thù.” Năm 2004, một cuộc không kích của Israel đã loại bỏ nhà lãnh đạo khủng bố Yassin tại thành phố Gaza.

Năm 2011, một ở Gaza cho thấy mục tiêu của tổ chức khủng bố Hamas là “Cái chết cho người Do Thái và Mỹ”.

Jacob Olidort, giám đốc nghiên cứu tại Viện An ninh Quốc gia Do Thái Mỹ Gemunder Center for Defense and Strategy, cho biết với Digital: “Ý định của Hamas tấn công người Mỹ và các quốc gia Tây phương khác có thể chân thành, như cuộc tấn công 10/7, cũng làm chết người Mỹ, chứng minh. Điều đó, cùng với mối đe dọa chiến lược mà nhóm đặt ra cho Israel cũng như những đe dọa man rợ đối với thường dân, người Israel và Gaza, khiến nhiệm vụ loại bỏ Hamas của Israel trở thành lợi ích của Mỹ.”

Mặc dù có biểu tình và sự gia tăng đáng kể vụ việc thù ghét Do Thái ở Mỹ và châu Âu, Olidort nghi ngờ khả năng của Hamas thực hiện các vụ khủng bố chống lại phương Tây. “Đối với mối đe dọa đối với Hoa Kỳ, Vương quốc Anh hoặc các nước châu Âu khác, Hamas có thể bị hạn chế trong những gì họ có thể đạt được. Trong nhiều thập kỷ, nhóm đã xây dựng bản thân với trọng tâm hẹp hơn vào Israel và do đó thiếu nền tảng, thông điệp hoặc cơ sở hạ tầng để chỉ đạo hoặc truyền cảm hứng cho các vụ tấn công quy mô lớn nhằm vào các mục tiêu Mỹ hoặc châu Âu theo cách ISIS hoặc Al-Qaeda đã làm trong quá khứ.”

Ông tiếp tục: “Những yếu tố này, kết hợp với sự phối hợp quốc tế mạnh mẽ chống lại Hamas có nghĩa là khả năng rất thấp. Tuy nhiên, một đại diện khác của Iran, có cả khả năng và ý định thực hiện điều đó. Ngăn chặn họ làm điều đó, cũng như chặn bất kỳ sự bình thường hóa của cánh chính trị Hamas, nên là ưu tiên của Mỹ và đồng minh trong cả việc hỗ trợ Israel và bảo vệ công dân của họ.”

Tuy nhiên, châu Âu và Đức đã cho phép các nhân viên Hamas và nhóm ủng hộ Hamas hoạt động gây quỹ và tuyển mới thành viên trong EU. Sau khi Digital gửi yêu cầu bình luận đến Frank Nopper, thị trưởng thành phố Stuttgart của Đức, chính quyền thành phố đã loại bỏ trang web của mình tuần này về một nhóm có tên là Ủy ban Palestine Stuttgart mà trang web thành phố dường như được sử dụng để gây quỹ cho các tổ chức khủng bố Hồi giáo ở Gaza.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Israel Lior Haiat cho biết với Digital: “Israel phản đối bất kỳ chuyển tiền nào cho Hamas hoặc bất kỳ tổ chức khủng bố Palestine nào khác, bao gồm cả các tổ chức xã hội dân sự. Bộ Ngoại giao Israel đang làm việc với các nước khác nhau trên thế giới để chỉ định Hamas là tổ chứ