Lễ hội Văn hóa Cheongsam Shenyang lần thứ 7 được tổ chức tại Shenyang, Trung Quốc

SHENYANG, Trung Quốc, 24 tháng 8 năm 2023 – Vào ngày 18 tháng 8, Lễ hội Văn hóa Cheongsam Shenyang lần thứ 7 đã khai mạc với chủ đề “Sức quyến rũ của Cheongsam thúc đẩy sự đổi mới, trí thông minh truyền cảm hứng cho Thành phố Shenyang đẹp đẽ”.

Lễ hội Văn hóa Cheongsam Shenyang lần thứ 7 được tổ chức tại Shenyang, Trung Quốc.
Lễ hội Văn hóa Cheongsam Shenyang lần thứ 7 được tổ chức tại Shenyang, Trung Quốc.

Buổi lễ khai mạc đã chứng kiến việc thành lập “Trung tâm Nghiên cứu Kế thừa và Đổi mới Văn hóa Cheongsam Shenyang”, được xây dựng chung bởi Liên đoàn các Hiệp hội Khoa học Xã hội Shenyang và Học viện Mỹ thuật Luxun, và đón nhận nhóm đầu tiên gồm 9 doanh nghiệp cư trú, theo Cục Công tác Tuyên truyền Ủy ban Thành ủy Đảng Cộng sản Thành phố Shenyang.

Lễ hội Văn hóa Cheongsam lần thứ 7 xoay quanh sự kết hợp của văn hóa Cheongsam với đổi mới số. Nó nhấn mạnh ý nghĩa của thiết kế sáng tạo trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp văn hóa. Lễ hội giới thiệu những thành tựu của văn hóa và ngành công nghiệp Cheongsam của Shenyang trong bối cảnh kỹ thuật số hóa văn hóa, đồng thời tìm hiểu triển vọng phát triển trong tương lai.

Lễ hội Văn hóa Cheongsam Shenyang lần thứ 7 kéo dài 6 ngày, diễn ra từ 19 đến 22 tháng 8. Vào mỗi buổi tối lúc 19:00, các sự kiện trình diễn thời trang Cheongsam thành phố được tổ chức lần lượt tại các địa điểm khác nhau: Phố đi bộ CD Joy City ở quận Đại Đồng, Thế giới Vui vẻ Fangte ở quận mới Shenbei, Chợ Laobei ở quận Hòa Bình, và Phố đi bộ Zhongjie ở quận Thần Hà. Ngoài ra, vào các ngày 22 và 23 tháng 8, Bảo tàng Công nghiệp Trung Quốc ở quận Tiexi đã tổ chức Triển lãm Thiết kế Sáng tạo Cheongsam và Giải thưởng Nghệ thuật Cheongsam đặt may Trung Quốc lần thứ Năm.

Lễ hội Văn hóa Cheongsam Shenyang đã định vị Shenyang là một ngọn hải đăng văn hóa xuất sắc, giới thiệu sức hấp dẫn quốc tế của thành phố thông qua phương tiện thời trang Cheongsam. Lễ hội này đã đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy sự phát triển chất lượng cao của ngành văn hóa và công nghiệp văn hóa của Shenyang, nâng cao sức mạnh văn hóa mềm của thành phố lên tầm cao mới.

Liên kết hình ảnh đính kèm:
Link: https://iop.asianetnews.net/view-attachment?attach-id=441886

Chú thích: Lễ hội Văn hóa Cheongsam Shenyang lần thứ 7 được tổ chức tại Shenyang, Trung Quốc.