Khán giả trên khắp thế giới theo dõi quả cầu rơi xuống ở Mỹ để chào mừng năm 2024: ‘Nó rất đẹp’

(SeaPRwire) –   Người dân trên khắp thế giới đã đón chào năm mới 2024 vào tối Chủ nhật và sang sáng Thứ Hai bằng cách theo dõi quả cầu rơi xuống và hôn người thân dưới mưa hoa giấy rơi xuống đường phố đánh dấu sự khởi đầu của năm 2024.

Tại New York, bài hát “New York, New York” của Frank Sinatra đã vang lên từ loa phóng thanh được hàng ngàn người nghe sau khi quả cầu sáng màu rơi xuống lúc nửa đêm.

“Nó rất đẹp,” Corin Christian từ Charlotte, Bắc Carolina, Mỹ nói.

Nhiều người đã đến từ sáng Chủ nhật để có chỗ đứng trong một trong những khu vực được rào chắn bởi Sở Cảnh sát Thành phố New York trước các buổi biểu diễn âm nhạc của Bebe Rexha, Sabrina Carpenter, Ludacris, Megan Thee Stallion, LL Cool J và các nghệ sĩ khác trước khi đếm ngược cuối cùng đến nửa đêm.

“Đây là lần đầu tiên tôi đón năm mới ở Quảng trường Thời đại,” Nadja Sjostrom, từ Stockholm, Thụy Điển, nói. Sjostrom đến New York một vài ngày trước để tham gia lễ hội và đã đứng ở Quảng trường Thời đại từ khoảng 8 giờ sáng.

Antonio Ruz bay từ Granada, Tây Ban Nha, để thực hiện ước mơ suốt đời của mình là chào năm mới tại Quảng trường Thời đại. Anh tham gia đám đông để vào khu vực được rào chắn lúc khoảng 8.15 sáng cho những gì anh mô tả là khoảnh khắc “một lần trong đời”.

“Kể từ khi tôi còn bé, tôi thấy trên TV đây là một chương trình tuyệt vời, vì vậy tôi phải trải nghiệm,” anh nói.

Hàng ngàn cảnh sát New York đã làm việc để đảm bảo an toàn cho Thành phố New York trong dịp lễ. Thông thường sẽ có sự hiện diện tăng cường của cảnh sát vào đêm giao thừa, nhưng sự an ninh tăng cường năm nay cũng đến khi các nhà biểu tình ủng hộ Palestine tại New York cố gắng làm gián đoạn lễ hội và kêu gọi ngừng bắn trong cuộc chiến đang diễn ra ở Trung Đông giữa lực lượng Israel và khủng bố Hamas.

Khoảng 90.000 sĩ quan đã được triển khai khắp nước Pháp, bao gồm dọc theo Đại lộ Champs-Elysees, nơi đám đông lớn quan sát chương trình chiếu sáng đa chiều được chiếu lên Arc de Triomphe giới thiệu lịch sử Paris và các sự kiện thể thao dự kiến diễn ra tại thành phố cho Thế vận hội mùa hè 2024.

Các màn pháo hoa đã được trình diễn tại các địa điểm nổi tiếng, bao gồm Đền Parthenon ở Athens, Hy Lạp, và tại Burj Khalifa, tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Ở Trung Quốc, các lễ hội tương đối yên tĩnh khi hầu hết các thành phố lớn cấm pháo hoa vì lo ngại an toàn và ô nhiễm. Nhưng người dân vẫn tụ tập và các nghệ sĩ biểu diễn trong trang phục sắc màu ở Bắc Kinh và đám đông phóng bóng bay ở Trùng Khánh.

Những người đón năm mới tại thủ đô Đài Bắc của Đài Loan tụ tập cho màn trình diễn pháo hoa tại tòa nhà hình tre Đài Bắc 101 và các buổi hòa nhạc và sự kiện khác trên khắp thành phố.

Ấn Độ đã chứng kiến hàng ngàn người đón năm mới từ trung tâm tài chính Mumbai quan sát mặt trời lặn bên bờ biển Ả Rập.

Người dân khắp Nhật Bản tụ tập tại các đền chùa, bao gồm đền Tsukiji ở Tokyo, nơi khách tham quan xếp hàng để đánh một quả chuông khổng lồ.

Khoảng 2 triệu người đã đón năm mới tại bãi biển Copacabana ở Rio de Janeiro dưới cơn mưa nhẹ để xem pháo hoa và chào mừng năm 2024.

Hãng thông tấn Associated Press và Reuters đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.