Kế hoạch ứng phó cháy rừng được đại tu ở Hy Lạp trước mùa cháy mùa hè

(SeaPRwire) –   Các nhà chức trách Hy Lạp đã trình bày những kế hoạch mới hôm thứ năm để thực hiện điều thường xuyên tàn phá đất nước trong những mùa hè nóng nực và khô hạn, bao gồm cả những thay đổi trong việc triển khai máy bay chữa cháy và tăng quân cho các đơn vị chữa cháy rừng chuyên dụng.

Kế hoạch mới được đưa ra sau những trận hỏa hoạn lớn vào năm ngoái khiến hơn 20 người thiệt mạng và phá hủy nhiều vùng rừng và đất nông nghiệp, bao gồm một đám cháy ở đông bắc Hy Lạp đã bùng phát ngoài tầm kiểm soát trong khoảng hai tuần, trở thành đám cháy lớn nhất được ghi nhận ở một quốc gia kể từ khi Hệ thống thông tin về cháy rừng châu Âu bắt đầu lưu giữ hồ sơ vào năm 2000.

Chính phủ đã chỉ ra sự thay đổi về khí hậu và thời tiết khắc nghiệt bao gồm mùa đông khô hơn và các đợt nắng nóng mùa hè thường xuyên hơn như là yếu tố góp phần làm tăng nguy cơ xảy ra hỏa hoạn rừng.

Các kế hoạch mới đã được người đứng đầu sở cứu hỏa, Trung tướng Theodoros Vagias trình bày để trùng với Ngày Quốc tế các khu rừng vào ngày 21 tháng 3.

“Đây là một cuộc chiến lớn đối với chúng tôi. Đây là cuộc khủng hoảng khí hậu, đây là thời điểm cấp thiết”, Bộ trưởng Bộ Bảo vệ Dân sự và Khủng hoảng Khí hậu Vassilis Kikilias cho biết khi phát biểu tại buổi thuyết trình. “Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức trong mùa hè này để thực hiện tốt nhất những gì mình có thể làm, với khả năng tốt nhất của mình, để bảo vệ người dân Hy Lạp, bảo vệ khách du lịch, bảo vệ ngôi nhà của họ và tất nhiên là bảo vệ động vật hoang dã và các khu rừng của chúng tôi.”

Những thay đổi bao gồm việc để máy bay thả nước cất cánh trong giai đoạn đầu của vụ cháy rừng thay vì đợi yêu cầu hỗ trợ không lực từ các đội cứu hỏa mặt đất sau khi đám cháy đã lan rộng và để có nhiều xe cứu hỏa triển khai hơn ở giai đoạn đầu của bất kỳ đám cháy rừng nào.

Số lượng nhân viên cứu hỏa rừng chuyên dụng sẽ tăng từ sáu lên 16, trong đó có 10 nhân viên có thể triển khai nhanh chóng bằng đường hàng không, trong khi các đơn vị lâm nghiệp sẽ được triển khai trên mặt đất cùng với lính cứu hỏa để phối hợp tốt hơn trong quá trình chữa cháy.

Hy Lạp cũng đang tìm cách tăng cường đội máy bay thả nước của mình với bảy máy bay Canadair mới trong vài năm tới. Máy bay là phương tiện chữa cháy trên không chính được sử dụng ở Hy Lạp và một số quốc gia châu Âu khác, và các nhà lập pháp Hy Lạp dự kiến ​​sẽ thông qua một dự luật vào thứ năm liên quan đến việc mua sắm.

Người phát ngôn của chính phủ Pavlos Marinakis cho biết hôm thứ năm, việc mua sắm là để lấy năm máy bay mới có sức chứa nước sáu tấn, cùng với hai máy bay bổ sung sẽ được mua thông qua chương trình RescEU bảo vệ dân sự của Liên minh Châu Âu hỗ trợ các quốc gia thành viên trong việc ứng phó với thảm họa.

Marinakis cho biết, hai máy bay đầu tiên sẽ được chuyển đến Hy Lạp vào năm 2027, một máy bay nữa vào năm 2028 và một máy bay nữa vào năm 2029, ba máy bay còn lại sẽ đến vào năm 2030.

Thủ tướng Kyriakos Mitsotakis dự kiến ​​sẽ đi vào Chủ Nhật để họp, dự kiến ​​sẽ bao gồm việc ký kết thỏa thuận Canadair.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.