Ít nhất 28 người đã tử vong ở Pakistan sau khi xe buýt lao xuống vực

(SeaPRwire) –   Một chiếc xe buýt chở khách chạy quá tốc độ đã rơi từ xa lộ xuống một khe núi đá vào sáng sớm thứ Tư, khiến ít nhất 28 người chết và 20 người khác bị thương.

Cảnh sát địa phương Asghar Ali cho biết tài xế đã đột ngột mất lái ở thị trấn Washuk khi chiếc xe buýt đang di chuyển từ Turbat, thành phố lớn thứ hai ở tỉnh Baluchistan, đến Quetta, thủ phủ của tỉnh. Cảnh sát đang cố gắng thu thập thông tin từ những người bị thương.

Ismail Mengal, một viên chức chính phủ ở Washuk, cho biết tài xế xe buýt có mặt trong số những người thiệt mạng. Ông cho biết các sĩ quan vẫn đang cố gắng xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Ông cho biết đội cứu hộ và cảnh sát đã phản ứng nhanh chóng và sơ cứu ban đầu cho những hành khách bị thương. Cảnh sát đã vận chuyển người chết và người bị thương đến bệnh viện, nơi một số người bị thương trong tình trạng nguy kịch.

Các hình ảnh trên phương tiện truyền thông địa phương cho thấy đống đổ nát ở dưới cùng của một khe núi đá.

Trong một tuyên bố, Sarfraz Bugti, cảnh sát trưởng ở Baluchistan, đã bày tỏ thương tiếc trước sự mất mát về người và yêu cầu cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể cho những người bị thương.

Trong các tuyên bố riêng, Thủ tướng Shehbaz Sharif và Bộ trưởng Nội vụ Mohsin Naqvi đã bày tỏ nỗi buồn trước những người thiệt mạng.

Tai nạn đường bộ là chuyện thường xảy ra ở Pakistan, nơi mà các quy tắc giao thông và tiêu chuẩn an toàn rất ít được tuân thủ, thậm chí trên những con đường gồ ghề ở những khu vực đặc biệt hiểm trở.

Vụ tai nạn mới nhất xảy ra ba ngày sau khi 13 thành viên của một gia đình thiệt mạng trong một vụ va chạm chết người giữa một chiếc xe tải và một chiếc xe tải ở Multan, một thành phố ở tỉnh Punjab phía đông.

Ít nhất 20 người đã thiệt mạng và 30 người khác bị thương vào đầu tháng này trong một vụ tai nạn tương tự.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.