Israel tiết lộ phạm vi vây hãm qua đêm ở Dải Gaza, nói hơn 500 mục tiêu bị tấn công

Hơn 500 mục tiêu Hamas và Jihad Hồi giáo Palestine đã bị tấn công qua đêm như một phần của một cuộc tấn công lớn vào Dải Gaza, Không quân Israel thông báo hôm thứ Hai.

Trong một loạt các bài đăng trên mạng xã hội, Không quân Israel đã cung cấp một số chi tiết, bao gồm nói rằng một trong số nhiều tòa nhà nhiều tầng bị đánh trúng là “nơi ở của Ruhi Mashtaa, thư ký của Hamas và là một phần của nhóm ra quyết định của tổ chức”, trong đó “có một trung tâm chỉ huy khủng bố Hamas, từ đó ông ta giúp chỉ đạo xâm nhập vào Israel”.

“Bảy trung tâm chỉ huy Hamas và một trung tâm chỉ huy Jihad Hồi giáo đã bị đánh trúng”, Không quân Israel nói. “Một tòa nhà được sử dụng về mặt hoạt động bởi một cấp cao của tổ chức khủng bố Hamas thuộc lực lượng hải quân cũng bị nhắm mục tiêu”.

“Hai tài sản hoạt động của Hamas đã bị một máy bay đánh trúng, một trong số đó nằm trong một nhà thờ Hồi giáo”, họ nói thêm. “Một tài sản của Jihad Hồi giáo nằm trong một tòa nhà mà các khủng bố hoạt động và sinh sống cũng bị nhắm mục tiêu”.

ISRAEL BỊ TẤN CÔNG BỞI MỘT LOẠT TÊN LỬA KHỔNG LỒ KHI CÒI BÁO ĐỘNG VANG LÊN KHẮP ĐẤT NƯỚC

Nhìn chung, “các máy bay chiến đấu và trực thăng của Không quân Israel, máy bay và pháo binh đã tấn công hơn 500 mục tiêu khủng bố Hamas và Jihad Hồi giáo ở Dải Gaza”, Không quân Israel nói, thêm rằng “Chúng tôi sẽ không dừng lại cho đến khi đạt được sự yên tĩnh cho tất cả cư dân của Nhà nước Israel”.

Vài giờ sau, các cuộc tấn công rocket mới được báo cáo ở thành phố Ashdod phía nam Israel.

“Chúng tôi thấy nhiều tác động xảy ra trên khắp khu vực đông dân cư này,” Phóng viên nước ngoài Trey Yingst nói, trong khi đưa tin từ hiện trường. “Chúng tôi ẩn nấp bên cạnh một tòa nhà, nhưng bạn có thể thấy các rocket bay ra từ Dải Gaza và đâm vào các tòa nhà trong cộng đồng này.”

Ngay lập tức chưa rõ liệu các cuộc tấn công có được thực hiện để trả đũa cho cuộc vây hãm qua đêm vào Dải Gaza hay không.

CẬP NHẬT TRỰC TIẾP: ISRAEL ĐÁNH VỚI HAMAS SAU CÁC CUỘC TẤN CÔNG BẤT NGỜ, ÍT NHẤT 800 NGƯỜI ISRAEL THIỆT MẠNG

Ít nhất 800 người đã thiệt mạng cho đến nay sau khi Hamas bắt đầu phóng tên lửa vào Israel từ sáng thứ Bảy, các phương tiện truyền thông Israel đưa tin hôm thứ Hai.

Phản ứng của Israel cũng là cắt giảm các nguồn lực cho Dải Gaza.

Bộ trưởng Năng lượng và Cơ sở hạ tầng Israel Israel Katz ra lệnh cắt nguồn nước tới Dải Gaza vào thứ Hai, hai ngày sau khi Israel ngừng dòng điện và nhiên liệu đến khu vực này.

Peter Aitken, Chris Pandolfo và Anders Hagstrom đóng góp cho bài báo này.