Israel thông báo rút một phần lực lượng quân đội khỏi Dải Gaza trong giai đoạn mới của cuộc chiến chống Hamas

(SeaPRwire) –   Israel có kế hoạch rút một phần lực lượng của mình khỏi Dải Gaza trong những tháng tới khi cuộc chiến chống lại Hamas bước vào giai đoạn mới vào Thứ Hai.

sẽ chuyển hướng sang các hoạt động nhắm mục tiêu chính xác hơn nhằm vào Hamas, giảm việc sử dụng pháo binh và không kích. Một số quân nhân dự bị được huy động tham gia chiến đấu cũng sẽ trở lại đời sống dân sự nhằm kích thích nền kinh tế, theo báo cáo của Reuters.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã nhắc lại vào cuối tuần rằng, cuộc chiến sẽ kéo dài ít nhất sáu tháng nữa, tuy nhiên.

“Điều này sẽ mất ít nhất sáu tháng, và liên quan đến các nhiệm vụ quét sạch khủng bố khốc liệt. Không ai nói về bồ câu hòa bình sẽ bay từ Shajaia,” một quan chức Israel cho biết Reuters, đề cập đến một khu phố ở Gaza.

Động thái này đến sau những tuần lễ mà chính quyền Tổng thống Biden đã vận động Israel kết thúc chiến dịch ở Gaza và làm nhiều hơn để ngăn chặn thương vong dân sự.

Lực lượng Israel kiểm soát gần như toàn bộ Gaza, nhưng sự kháng cự vẫn dựa trên mê cung đường hầm của Hamas bên dưới khu vực.

Lực lượng Israel cũng chưa thu được mục tiêu hàng đầu trong cuộc chiến: thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar. Cả Sinwar và anh trai ông, người lãnh đạo lực lượng Hamas ở phía Nam, đều thoát khỏi tay lực lượng Israel suốt cuộc xung đột.

Trong khi đó, đã nỗ lực ngăn chiến tranh của Israel lan rộng thành một xung đột khu vực rộng lớn hơn.

Ở Liban, Syria, Iraq và Yemen đều tấn công lực lượng Hoa Kỳ hoặc Israel theo một cách nào đó kể từ tháng Mười.

Reuters đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.