Israel sẽ bắt đầu giảm bớt chiến dịch quân sự ở miền nam Gaza sớm, Bộ trưởng Quốc phòng Israel nói

(SeaPRwire) –   Israel sẽ bắt đầu giảm bớt chiến dịch quân sự của mình ở khu vực phía Nam Dải Gaza sớm, theo lời Bộ trưởng Quốc phòng Israel nói.

Yoav Gallant nói tại một họp báo vào thứ Hai rằng Israel gần đây đã kết thúc chiến dịch trên bộ mạnh mẽ ở phía Bắc Gaza sau khi kiểm soát quân sự khu vực và ông dự kiến hành động tương tự sẽ xảy ra ở phía Nam nữa.

“Nó sẽ kết thúc sớm,” ông nói. “Ở cả hai nơi chúng tôi sẽ đạt đến thời điểm cho giai đoạn tiếp theo.”

Bình luận đến một ngày sau khi Nhà Trắng kêu gọi Israel giảm bớt chiến dịch trên bộ khi cuộc chiến của đất nước ở Gaza vượt qua cột mốc 100 ngày vào Chủ nhật.

Gallant không cung cấp chi tiết về khi quân đội, xe tăng và thiết bị khác sẽ rút khỏi lãnh thổ. Ông cũng loại trừ khả năng ngừng bắn, nói áp lực quân sự lên Hamas là cách tốt nhất để đảm bảo việc giải phóng hơn 100 con tin vẫn bị bắt giữ bởi Hamas.

“Chỉ từ một vị trí mạnh mẽ chúng tôi mới có thể đảm bảo việc giải phóng con tin,” ông nói.

Gallant cũng nói Israel sẽ tiếp tục nhắm mục tiêu vào lãnh đạo Hamas, gọi họ là “đầu rắn”. Một số lãnh đạo này được cho là đang lẩn trốn ở thành phố Khan Younis phía Nam Gaza.

Vào Chủ nhật, White House nói “đây là thời điểm đúng” để Israel chuyển sang “hoạt động cường độ thấp” ở Gaza.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby nói trong một cuộc phỏng vấn công khai vào Chủ nhật rằng Mỹ đã nói chuyện với Israel “về việc chuyển sang hoạt động cường độ thấp” ở Gaza.

“Chúng tôi tin rằng đây là thời điểm đúng cho sự chuyển tiếp này. Và chúng tôi đang nói chuyện với họ về việc làm điều đó,” ông nhấn mạnh.

Kirby công nhận rằng Israel đã thực hiện một số “bước tiền đề” hướng tới giảm bớt chiến dịch quân sự nhưng nói rằng vẫn còn nhiều việc phải làm.

“Chúng tôi không nói hãy buông chân khỏi chân ga hoàn toàn và đừng tiếp tục đi nữa,” ông tiếp tục. “Chỉ là chúng tôi tin rằng thời điểm sắp tới rất sớm cho giai đoạn chuyển tiếp sang cường độ thấp hơn này.”

Đáp lại, Gallant nói Israel sẽ tiếp tục cuộc chiến chống lại Hamas.

“Đã 100 ngày nhưng chúng tôi sẽ không dừng lại cho đến khi thắng lợi,” ông nói.

Cuộc chiến ở Gaza đã kéo dài kể từ khi Israel tuyên chiến với Hamas sau khi tổ chức khủng bố thực hiện một cuộc tấn công chưa từng có trên lãnh thổ Israel vào ngày 7 tháng 10. Tổng cộng, cuộc chiến đã khiến gần 24.000 người Palestine thiệt mạng và làm cho khoảng 85% dân số 2,3 triệu người trên lãnh thổ bị trục xuất.

Thủ tướng Israel đã quyết tâm tiếp tục chiến đấu cho đến khi Hamas bị tiêu diệt và tất cả con tin còn lại được giải cứu.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.