Israel muốn nhất: ‘Kẻ giết người ở Khan Younis’, các khủng bố Hamas khác hiện trong tầm ngắm của IDF

(SeaPRwire) –   JERUSALEM – Yahya Sinwar, lãnh đạo cấp cao nhất của Hamas tại Dải Gaza, em trai của ông là Muhammed, và hai chỉ huy quân sự cao cấp khác của nhóm khủng bố Hồi giáo được Iran hậu thuẫn – Rafa’a Salameh và Mohammad Deif – được coi là những kẻ giết người tồi tệ nhất từ thành phố Khan Younis phía nam Dải Gaza.

Bây giờ tất cả đều trở thành những khủng bố được Israel truy nã nhiều nhất.

Khi Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) chuẩn bị cho trận chiến ác liệt nhất cho đến nay chống lại Hamas, quân đội đã rải truyền đơn xuống thành phố đông dân thứ hai của Gaza vào Thứ Năm, kêu gọi người dân chia sẻ bất kỳ thông tin nào về nơi ở của bốn người đàn ông và đề nghị phần thưởng tài chính đáng kể – khoảng 1 triệu đô la tổng cộng – cho bất kỳ ai dũng cảm đủ để tiến lên.

Bốn kẻ khủng bố này đều sinh ra và lớn lên ở Khan Younis, một thành phố cách Biển Địa Trung Hải khoảng hai dặm về phía đông, và Sinwar, người đã có biệt danh “Kẻ giết người ở Khan Younis” vì phương pháp tra tấn dã man và tàn nhẫn của mình đối với kẻ thù, cả người Israel và Palestine, thường được coi là kẻ chủ mưu của vụ thảm sát dân thường Israel do hàng ngàn khủng bố Hamas thực hiện vào ngày 7 tháng 10, gây ra cuộc chiến hiện tại.

Lãnh đạo chính trị và quân sự Israel đã gọi Sinwar là “người đàn ông chết”.

Vậy những người Israel sẵn sàng chi trả một triệu đô la là ai?

Đang truy nã: Yahya Sinwar

Vị trí: Lãnh đạo Hamas ở Gaza

Phần thưởng: 400.000 đô la Mỹ

Gần đây được mô tả là “người đàn ông chết”, Sinwar, người sắp 61 tuổi vào cuối tháng 10, sinh ra tại trại tị nạn Khan Younis khi khu vực này thuộc Ai Cập. Theo nhiều nguồn tin, ông luôn là một nhà hoạt động quân sự và gia nhập Hamas không lâu sau khi tổ chức này thành lập vào năm 1987. Hai năm sau, ông bị Israel bắt vì tham gia bắt cóc và giết hai người Israel, cũng như tra tấn và sát hại bốn người Palestine mà ông coi là người cung cấp thông tin. Ông bị kết án tù chung thân và kết thúc bị giam giữ 22 năm trong nhà tù Israel cho đến khi được thả vào năm 2011 như một phần của thỏa thuận trao đổi tù binh với binh nhì bị bắt cóc Gilad Shalit.

Trong thời gian ở tù, Sinwar trở thành một nhân vật nổi bật và ảnh hưởng giữa các tù nhân Hamas khác và học được nói tiếng Hebrew lưu loát. Ông có sự hiểu biết sâu sắc về xã hội Israel, những người đã gặp và nghiên cứu ông nói, chỉ ra rằng ông vừa có tài năng lãnh đạo vừa cực đoan, với niềm tin và tư tưởng tôn giáo mạnh mẽ. Ông không sợ chết hay hy sinh bản thân vì sự nghiệp Palestine và thực sự tin rằng mình có thể dẫn dắt người dân Palestine tiêu diệt Israel.

Đang truy nã: Mohammad Sinwar

Vị trí: Chỉ huy Lữ đoàn Nam của Hamas

Phần thưởng: 300.000 đô la Mỹ

Mohammad Sinwar, em trai của Yahya ít tuổi hơn vài năm, gia nhập cánh quân sự của Hamas vào đầu những năm 1990 và cũng đã trải qua vài năm bị giam giữ vì các hoạt động khủng bố. Sau khi được thả, em trai của Sinwar tăng cường các hoạt động quân sự với Hamas, tham gia vào một số vụ tấn công chết người nhằm vào Israel giữa những năm 1990 trước khi trở thành chỉ huy Lữ đoàn Khan Younis của tổ chức khủng bố này vào năm 2005.

Năm 2006, theo báo cáo, Mohammed Sinwar tham gia vào một vụ tấn công chết người nhằm vào binh sĩ Israel trên biên giới Israel dẫn đến việc bắt cóc . Sau đó ông là một phần của tế bào bí mật Hamas giữ con tin Shalit trong hơn năm năm tại Dải Gaza.

Mặc dù em trai của Sinwar được coi là cấp bậc thấp hơn anh trai lãnh đạo của mình, hai anh em rất thân thiết với nhau, theo các chuyên gia. “Ông tham gia vào quá trình ra quyết định và rất tham gia vào việc lập kế hoạch cho cuộc tấn công ngày 7 tháng 10 với anh trai mình,” Michael Milshtein, giám đốc Diễn đàn Nghiên cứu Palestine tại Trung tâm Dayan thuộc Đại học Tel Aviv, cho biết với Digital.

Đang truy nã: Rafa’a Salameh

Vị trí: Chỉ huy Tiểu đoàn Khan Younis

Phần thưởng: 200.000 đô la Mỹ

Hiện tại, chỉ huy Tiểu đoàn Hamas nơi hầu hết các cuộc chiến đấu của Israel tập trung, Milshtein nói rằng Rafa’a Salameh không phải là một nhân vật nổi bật và có lẽ được đưa vào danh sách chủ yếu vì, giống như những người khác, ông sinh ra và lớn lên ở Khan Younis. Milshtein cũng nói rằng đặt ông vào tầm ngắm quân sự của Israel nhằm làm suy yếu kẻ thù.

“Khi tất cả các nỗ lực tập trung vào Khan Younis và bạn muốn làm cho kẻ thù yếu đi, thì bạn đưa ông ấy vào danh sách, đó là lý do tại sao ông ấy là một trong bốn người,” ông nói.

Đang truy nã: Mohammad Deif
Vị trí: Chỉ huy cánh quân sự của Hamas

Phần thưởng: 100.000 đô la Mỹ

Đáng chú ý, Mohammad Deif, từ lâu được coi là kẻ thù số một của Israel và được coi là có cấp bậc cao như Yahya Sinwar trong Hamas, lại có mức phần thưởng thấp hơn ba người kia.

Là chỉ huy tối cao của Lữ đoàn Izzedine al-Qassam của Hamas, cánh quân sự, Deif, 58 tuổi, cũng được cho là đã tham gia lập kế hoạch cho các cuộc tấn công tàn bạo vào ngày 7 tháng 10. Một chuyên gia bom tạo, Deif đóng một vai trò then chốt trong việc phát triển năng lực quân sự của Hamas, các quan chức quân sự và tình báo Israel đã nói, bao gồm việc xây dựng kho vũ khí rocket của họ và chiến lược tấn công, cũng như giúp thiết kế hệ thống đường hầm , uốn cong trong dặm dưới dải Gaza và bây giờ Israel đang cố gắng tiêu diệt.

Một cựu diễn viên, Deif là bậc thầy về ngụy trang và luôn thoát khỏi tay người Israel, thậm chí sống sót sau một số vụ ám sát. Người ta tin rằng Deif, đôi khi được gọi là “con mèo có chín mạng”, chỉ còn có thể di chuyển bằng xe lăn kể từ một vụ tấn công của Israel vào năm 2006 khiến ông mất một mắt và cánh tay. Tuy nhiên, kẻ thù số một của Israel giữ một vị thế rất thấp, hiếm khi xuất hiện công khai – bức ảnh cuối cùng biết đến của ông là ít nhất ba thập kỷ trước.

Milshtein, người đã nghiên cứu chiến binh bí ẩn nhất của Hamas trong nhiều năm, cho biết với Fox rằng ông “quan trọng hơn nhiều so với Salameh, chắc chắn, nhưng có người ở Israel đã cố gắng làm cho ông ta tức giận hoặc đùa cợt bằng cách làm cho ông ta đáng giá ít hơn.”

Trong bộ bài, Deif, được miêu tả dưới hình dạng một người đàn ông một tay, là vua.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

“Rất khó có ai gọi số đi