Hồng y Đức nói rằng Tuyên bố của Giáo hoàng Phanxicô về phép chúc lành đồng tính “chắc chắn sẽ không xảy ra” dưới thời Giáo hoàng Biển Đức

(SeaPRwire) –   Một hồng y người Đức trong Giáo hội Công giáo nhận xét rằng Giáo hoàng Biển Đức sẽ không bao giờ chấp thuận tuyên bố gần đây của Giáo hoàng Phanxicô cho phép linh mục ban phước lành cho những người trong mối quan hệ đồng tính.

đã đưa ra bình luận cho hãng thông tấn Reuters khi tham dự một sự kiện đánh dấu ngày kỷ niệm một năm ngày qua đời của Giáo hoàng Biển Đức vào Chủ nhật.

“Điều đó không bao giờ xảy ra [dưới thời Biển Đức] bởi vì nó quá mơ hồ,” Mueller nói với hãng thông tấn về quyết định của Phanxicô.

Vatican đã phát hành chính sách mới của mình vào giữa tháng 12, nói rằng, “những người tìm kiếm tình yêu và lòng thương xót của Chúa không nên bị đối xử theo ‘một phân tích đạo đức toàn diện’ để nhận được nó.”

nhấn mạnh rằng nó vẫn kiên quyết trong quan điểm rằng hôn nhân là một bí tích trọn đời giữa một người đàn ông và một người phụ nữ, và chính sách đã quy định rằng phước lành không được ban cho cùng lúc với một hợp đồng dân sự, sử dụng nghi lễ định sẵn, hoặc thậm chí với các hành động hoặc trang phục liên quan đến đám cưới.

Tài liệu từ văn phòng giáo lý của Vatican nói rằng các yêu cầu như vậy không nên bị từ chối.

“Cuối cùng, một phước lành cung cấp cho mọi người một cách để tăng cường niềm tin của họ vào Chúa,” tài liệu nói. “Yêu cầu một phước lành, do đó, thể hiện và nuôi dưỡng sự mở lòng đối với siêu nhiên, lòng thương xót và sự gần gũi với Chúa trong hàng ngàn tình huống cụ thể của cuộc sống, điều đó không phải là chuyện nhỏ trong thế giới chúng ta đang sống.”

“Đó là một hạt giống của Chúa Thánh Thần phải được nuôi dưỡng, không nên cản trở,” Giáo hoàng thêm vào.

Trong tài liệu mới, Vatican nói phải tránh xa “các hệ thống giáo lý hoặc kỷ luật, đặc biệt khi chúng dẫn đến chủ nghĩa ngạo mạn và tự phụ quyền lực, nơi thay vì loan truyền Tin Mừng, người ta phân tích và phân loại người khác, và thay vì mở cửa cho ân sủng, người ta tiêu tốn năng lượng của mình để kiểm tra và xác minh.”

Tài liệu nhấn mạnh rằng những người trong “mối quan hệ bất thường” – đồng tính hoặc khác giới – đang ở trong tình trạng phạm tội.

Tuy nhiên, nó nói rằng điều đó không nên tước đi tình yêu và lòng thương xót của Chúa.

Pilar Arias và hãng thông tấn Reuters đã đóng góp vào báo cáo này

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.