Hơn 8.500 người di cư đã chết trên toàn cầu trong năm 2023, cơ quan Liên Hợp Quốc báo cáo

(SeaPRwire) –   Tổng cộng 8.565 người di cư đã thiệt mạng trên các tuyến đường bộ và biển trên toàn cầu vào năm ngoái, cơ quan Liên Hợp Quốc báo cáo.

Sự gia tăng lớn nhất trong cái chết vào năm ngoái là trên hành trình nguy hiểm Địa Trung Hải, lên tới 3.129 so với 2.411 vào năm 2022. Tuy nhiên, điều này vẫn thấp hơn kỷ lục 5.136 trường hợp tử vong được ghi nhận trên Địa Trung Hải vào năm 2016 khi số lượng lớn người Syria, Afghanistan và những người khác chạy trốn khỏi các xung đột.

IOM cho biết tổng số ca tử vong trong năm 2023 cao hơn gần 20% so với năm 2022.

Nó cho biết khoảng 3.700 trường hợp tử vong vào năm ngoái là do đuối nước.

“Mỗi một trường hợp đều là một bi kịch con người khủng khiếp làm rung chuyển các gia đình và cộng đồng trong nhiều năm tới,” bà Ugochi Daniels, Phó Tổng Giám đốc IOM cho biết trong một tuyên bố.

Nói chung, sự gia tăng lớn nhất trong cái chết gần đây là ở châu Á, nơi hơn 2.000 người di cư đã thiệt mạng so với mức trung bình hàng năm dưới 1.000 kể từ năm 2014. IOM cho biết 2.138 người di cư đã chết ở châu Á vào năm ngoái, 68 người nhiều hơn so với năm 2022.

Sự gia tăng ở châu Á vào năm ngoái chủ yếu là do số ca tử vong tăng trong số người Afghanistan chạy trốn sang các nơi như Iran lân cận và trong số người tị nạn Rohingya trên các tuyến đường biển, người phát ngôn của IOM Jorge Galindo cho biết trong một email.

IOM cho biết số ca tử vong kỷ lục cũng xảy ra vào năm ngoái – 1.866 – chủ yếu ở sa mạc Sahara và dọc theo tuyến đường biển đến quần đảo Canary.

Cơ quan này trích dẫn khó khăn trong việc thu thập dữ liệu ở các khu vực xa xôi, chẳng hạn như ở khu vực nguy hiểm “Darien Gap” ở Panama, nơi nhiều người di cư đi từ Nam Mỹ trên đường đến phía bắc.

Dự án “Người Di cư Mất tích” của IOM, để thống kê các con số, được thành lập vào năm 2014 sau một làn sóng tử vong trên Địa Trung Hải và dòng người di cư đổ xô vào đảo Lampedusa của Ý ngoài khơi Tunisia.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.