Hoa Kỳ áp lệnh trừng phạt đảng viên thân Nga ở quốc gia Châu Âu, tổng thống hoan nghênh động thái này

(SeaPRwire) –   Tổng thống Moldova Maia Sandu vào thứ Sáu đã hoan nghênh các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ đối với thành viên đảng Shor ủng hộ Nga Marina Tauber, cáo buộc bà đã cố gắng làm suy yếu nền dân chủ.

Tauber đã lãnh đạo các cuộc biểu tình trên đường phố chống lại chính phủ Moldova trong một phong trào mà Chisinau cho rằng là một phần của nỗ lực do Moscow hậu thuẫn nhằm gây bất ổn cho cộng hòa cựu Xô viết này.

“Tôi cảm ơn Hoa Kỳ đã hành động quyết đoán hôm nay chống lại những người làm suy yếu tính toàn vẹn của cuộc bầu cử chúng ta thay mặt cho Kremlin thông qua việc mua phiếu bất hợp pháp,” bà đã viết trên nền tảng mạng xã hội X.

Vào thứ Sáu, Bộ Ngoại giao Mỹ đã bổ sung Tauber vào danh sách trừng phạt của mình nói rằng bà đã tham gia làm suy yếu quá trình bầu cử của Moldova “thông qua việc mua phiếu bất hợp pháp” thay mặt cho Shor.

Tòa Hiến pháp Moldova năm ngoái đã cấm đảng Shor, do doanh nhân lưu vong Ilan Shor lãnh đạo, người đã bị kết án trong vụ trộm 1 tỷ đô la ngân hàng và cũng đã bị Mỹ trừng phạt như một đặc vụ của Nga.

Các cơ quan Mỹ cho biết Tauber đã giúp Shor “chuyển hướng máy móc đảng của mình” sang các thực thể khác trong một nỗ lực nhằm “tiến hành các chiến dịch phá hoại trong các chu kỳ bầu cử sắp tới”.

“Hoa Kỳ ủng hộ tiến trình cải cách dân chủ và kinh tế của Moldova và một tương lai thoát khỏi sự kiểm soát của ảnh hưởng đen tối từ Kremlin,” tuyên bố của Bộ Ngân khố Mỹ cho biết.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.