Guiyang chứng kiến sự gia tăng của du lịch chăm sóc sức khỏe

“Sống trong rừng, nướng thịt ngoài trời và dã ngoại giữa biển hoa đẹp tuyệt vời trên đồng cỏ xanh rộng lớn. Đáng để ghé thăm lần thứ hai,” một người dùng mạng chia sẻ lưu trú của anh ấy tại khu nghỉ dưỡng Guiyang vào tháng 8 trên Xiaohongshu, một trong những trang web phổ biến để chia sẻ các chủ đề như làm đẹp, thời trang, du lịch, ẩm thực và giáo dục.

GUIYANG, Trung Quốc, 28 tháng 8 năm 2023 – Một báo cáo tin tức từ Huanqiu.com:

Bình luận về kỳ nghỉ ở Guiyang vào giữa mùa hè đã lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều du khách đăng ảnh và giới thiệu các tuyến đường du lịch khác nhau, bao gồm các thác nước, biển mây bao la và nông thôn thanh bình dễ gặp. Nổi tiếng với khí hậu mát mẻ và sinh thái tốt, “Guiyang mát mẻ” trở thành điểm đến du lịch lý tưởng cho mùa hè. Theo Ctrip, các đơn đặt phòng du lịch Guiyang đã tăng 70% so với cùng kỳ kể từ tháng 7.

Trong những năm gần đây, dưới sự thúc đẩy của sự phát triển kinh tế, sở thích du lịch của mọi người đã phát triển từ sinh thái và khí hậu tốt sang trải nghiệm văn hóa và thụ hưởng tinh thần. Báo cáo Phát triển Du lịch Mùa hè Quốc gia gần đây do Học viện Du lịch Trung Quốc công bố cho thấy, dưới tác động kết hợp của sự phát triển của xã hội già hóa, sự gia tăng quy mô tầng lớp trung lưu và việc triển khai sâu rộng chiến lược Sức khỏe Trung Quốc, quy mô du lịch mùa hè và các thị trường liên quan đã đạt 1,2 đến 1,5 nghìn tỷ Nhân dân tệ.

Được thúc đẩy bởi ảnh hưởng của thương hiệu IP “Guiyang mát mẻ”, Guiyang tận dụng lợi thế về tài nguyên khu nghỉ dưỡng và du lịch chăm sóc sức khỏe mùa hè để thể hiện sức hấp dẫn của mình. Đồng thời, nó nỗ lực xây dựng “ngôi nhà” lý tưởng nhất cho du lịch “theo mùa” chăm sóc sức khỏe và tạo ra thẻ gọi “Guiyang mát mẻ” làm khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe.

Ảnh chụp dòng sông Taoyuan đẹp tuyệt vời ở huyện Từ Văn, Guiyang
Ảnh chụp dòng sông Taoyuan đẹp tuyệt vời ở huyện Từ Văn, Guiyang

Hiện tại, bằng cách xây dựng các tiêu chuẩn xây dựng và dịch vụ chất lượng cao cho “Guiyang mát mẻ để Du lịch và Cuộc sống”, chi tiết công tác cải tạo nhà ở nông thôn, xây dựng cơ sở hạ tầng và dịch vụ quản lý, Gui’an tập trung tối ưu hóa bố cục không gian của khu dân cư bằng cách cải tạo Đai nghỉ dưỡng sông Taoyuan Xiuwen, Đai homestay Núi Nam Tây Phong, Đai homestay Hồng Phong Khánh Trạch, Đường Qingqiangao Hoa Khê, Đường Dương Xương-Bạch Nghĩa Võ Đang, Phòng trưng bày Kaiyang và Bảy làng Gui’an.

Ngoài Gui’an, huyện Tây Phong của Guiyang có lợi thế tự nhiên về văn hóa đỏ, vườn cây ăn quả tinh xảo và cảnh quan tự nhiên thu hút nhiều du khách đến nghỉ dài ngày ở đây. Ở đây, du khách có thể đến Bảo tàng Lịch sử Kỷ niệm Cách mạng Xifeng để cảm nhận sức mạnh của niềm tin trong thời kỳ cách mạng, hoặc đến khu cảnh quan hẻm núi Vu Giang để chiêm ngưỡng những vách đá dựng đứng ở hai bờ. Đây là những điểm đến du lịch và lưu trú dài ngày mà Xifeng thiết kế trong những năm gần đây dành cho những người tìm kiếm các tour du lịch chăm sóc sức khỏe, các tour học tập và tour “kiểu chim di cư”.

Theo Chỉ số Thoải mái Mùa hè và Khu nghỉ dưỡng năm 2023 của Trung Quốc, Guiyang xếp thứ hai trong số 76 thành phố. Trong tương lai, Guiyang sẽ tăng cường xây dựng các địa điểm thí điểm cho kỳ nghỉ hè ở cấp thành phố, hướng dẫn và nuôi dưỡng một số vùng đai thí điểm để đáp ứng tốt hơn nhu cầu đa dạng và cá nhân hóa của thị trường du lịch.