Grundfos giới thiệu dòng bơm hút ly tâm mới để thúc đẩy các thành phố thông minh xanh của Việt Nam

Dòng sản phẩm mới NK và NKE nâng tầm bơm hút ngang lên một tầm cao mới về hiệu quả năng lượng, kết nối và độ bền

TP HỒ CHÍ MINH, Việt Nam, 29 tháng 8, 2023 — Khi nhu cầu về các giải pháp thông minh tăng tốc để xây dựng các thành phố kết nối, bền vững và phát triển hơn, Grundfos, một nhà lãnh đạo toàn cầu trong các giải pháp bơm tiên tiến và công nghệ nước, hôm nay đã ra mắt dòng sản phẩm mới NK và NKE tại Việt Nam. Các loại bơm hút ngang kết nối dài mới này có hiệu suất năng lượng dẫn đầu ngành, với dòng sản phẩm cao cấp NKE sử dụng công nghệ thông minh để mang lại sự dễ sử dụng, khả năng giám sát và kết nối tốt hơn.

Grundfos giới thiệu dòng sản phẩm bơm hút ngang mới NK và NKE tại châu Á - Thái Bình Dương, với hiệu suất năng lượng, khả năng kết nối và độ bền tốt hơn.
Grundfos giới thiệu dòng sản phẩm bơm hút ngang mới NK và NKE tại châu Á – Thái Bình Dương, với hiệu suất năng lượng, khả năng kết nối và độ bền tốt hơn.

Được xếp hạng bởi Ngân hàng Thế giới là một trong năm quốc gia dễ bị tổn thương nhất trước biến đổi khí hậu[1], Việt Nam đang trải qua quá trình đô thị hóa nhanh chóng. Bộ Xây dựng đã đặt mục tiêu nâng tỷ lệ đô thị hóa của đất nước lên 53,9% vào năm 2023 so với 41,7% vào năm 2022[2], dẫn đến nhu cầu tăng lên đối với các nguồn tài nguyên thiết yếu như nước và năng lượng. Hơn nữa, lượng phát thải carbon từ môi trường xây dựng cũng đang gia tăng. Khi phát triển bền vững trở thành trọng tâm trong chương trình nghị sự của chính phủ, công nghệ thông minh có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ Việt Nam đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Là loại bơm đa năng đóng vai trò trong nhiều ứng dụng khác nhau trong các lĩnh vực bao gồm làm mát và sưởi ấm trong các tòa nhà thương mại, Grundfos giới thiệu dòng sản phẩm NK và NKE mới được cải tiến để bổ sung cho danh mục các giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả về nước, cung cấp cho khách hàng một loạt các giải pháp hiệu quả cao ở mọi cấp độ.

Đáp ứng các yêu cầu về hiệu quả ngày mai ngay từ hôm nay

Dòng sản phẩm NK và NKE mới cung cấp hiệu suất năng lượng hàng đầu ngành ngay khi tiêu chuẩn. Tất cả các bơm đều được chế tạo đạt tiêu chuẩn IE3 tối thiểu, giúp giảm tiêu thụ năng lượng và chi phí vận hành, vượt quá tất cả các yêu cầu quy định hiện hành.

Để kiểm soát và tăng hiệu quả hơn nữa, dòng sản phẩm cao cấp NKE có thể hoạt động lên đến mức hiệu quả IE5 cao nhất, đạt được thông qua các tính năng thông minh như động cơ nam châm vĩnh cửu MGE tích hợp với bộ biến tần, và cảm biến áp suất tích hợp. Những tính năng này làm việc cùng nhau trong việc phát hiện và điều chỉnh áp suất và lưu lượng nước một cách trực quan, đảm bảo điều kiện tối ưu 24/7.

Với các thành phần thông minh được tích hợp trực tiếp vào giải pháp, NKE loại bỏ nhu cầu lắp đặt bất kỳ thành phần bên ngoài nào như bộ điều khiển, bộ chuyển đổi tần số và cảm biến, có thể làm tăng thêm sự phức tạp và chi phí cho quá trình.

Kiểm soát và giám sát thông minh ngay trên đầu ngón tay

Kết hợp kết nối đám mây và số hóa, dòng sản phẩm NKE cũng cho phép giám sát và truy cập từ xa trên hệ thống, cho phép điều khiển thông minh ngay trên đầu ngón tay. Điều này làm cho NKE tương thích với các hệ thống tự động hóa tòa nhà và quản lý tòa nhà hiện đại ngày nay.

Người dùng có thể giám sát, điều khiển và lập lịch sử dụng nước từ điện thoại thông minh của họ với ứng dụng Grundfos GO REMOTE, có sẵn cho cả hệ điều hành iOS và Android. Với khả năng quản lý các tác vụ bất cứ lúc nào khi ở trong phạm vi, NKE giảm nhu cầu nhân lực, giảm chi phí vận hành.

Người dùng cũng có thể dễ dàng truy cập chẩn đoán bơm, tạo và gửi báo cáo tại chỗ từ ứng dụng. Điều này đảm bảo bất kỳ vấn đề vận hành nào cũng có thể được xử lý nhanh chóng, giảm thời gian chết và chi phí bảo trì không cần thiết, và cuối cùng kéo dài tuổi thọ của bơm hút ngang của họ.

Thiết kế và chế tạo để bền

Ngoài hiệu quả năng lượng tiên tiến và nâng cấp thông minh của chúng, dòng sản phẩm NK và NKE mới còn bao gồm những cải tiến kỹ thuật đáng kể để tối đa hóa độ tin cậy và độ bền, cho phép lắp đặt, vận hành và bảo trì bơm dễ dàng hơn.

Đáng chú ý, Grundfos sử dụng một quy trình sản xuất duy nhất loại bỏ sự mất căn chỉnh, tạo ra các seal và bearing bền hơn. Các bơm cũng có thủy lực được cải thiện, hỗ trợ hiệu quả tổng thể trong các điều kiện dòng nước. Thiết kế bơm mới cho phép người dùng dễ dàng truy cập vào seal cơ khí mà không cần tháo rời hoặc làm gián đoạn các thành phần khác. Các cải tiến khác bao gồm giảm tiếng ồn lớn hơn và phạm vi nhiệt độ tăng lên.

Kenth Hvid Nielsen, Giám đốc Quản lý Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Grundfos, Tòa nhà Thương mại, cho biết: “Đô thị hóa nhanh chóng, dịch chuyển dân số và biến đổi khí hậu ở Việt Nam là những động lực chính cho nhu cầu về các giải pháp thông minh và bền vững hơn để xây dựng các thành phố tương lai bền vững hơ