Great Place To Work Công bố Nơi làm việc Tốt nhất Châu Á năm 2023 Đại diện cho Trải nghiệm của 5,9 triệu Nhân viên

HÀ NỘI, Việt Nam, 30 tháng 8 năm 2023 — Hôm nay, Great Place To Work® đã công bố Danh sách Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Danh sách dựa trên dữ liệu khảo sát bảo mật, với 2,1 triệu phản hồi cá nhân đại diện cho trải nghiệm của 5,9 triệu nhân viên trên toàn khu vực. Nhân viên đã báo cáo về trải nghiệm của họ về sự tin tưởng, sáng tạo, giá trị công ty và lãnh đạo, và xếp hạng này dựa trên phản hồi đó.

Các công ty cũng được đánh giá về mức độ tạo ra trải nghiệm nơi làm việc Dành cho tất cả, nơi tất cả nhân viên cảm thấy được đối xử bình đẳng bất kể họ là ai hoặc làm gì. Ở những nơi làm việc tốt nhất ở châu Á, nhiều nhân viên hơn báo cáo mức độ quan tâm cao, cả từ cấp quản lý và đồng nghiệp.

Do đó, các công ty này có sự cam kết ấn tượng của nhân viên với 90% nhân viên báo cáo rằng mọi người cố gắng hết sức trong công việc.

Với những trải nghiệm nơi làm việc tích cực hơn, nhân viên cũng có khả năng cao hơn muốn ở lại với công ty của họ. Đối với nhân viên tại các nơi làm việc tốt nhất, 90% muốn ở lại với công ty của họ, so với chỉ 58% tại nơi làm việc điển hình.

“Khi bạn cho nhân viên thấy bạn quan tâm đến họ như thế nào, họ sẽ đền đáp bằng công việc chăm chỉ, tỷ lệ sáng tạo và năng suất cao hơn,” nói Michael C. Bush, Giám đốc điều hành của Great Place To Work.

“Các nơi làm việc tốt nhất ở châu Á chứng minh giá trị của việc đầu tư vào nhân viên của bạn và tạo ra môi trường công bằng nơi mọi người có thể thành công.”

“Đông Nam Á là một thị trường đa dạng và sôi động. Bất chấp những thách thức về kinh tế vĩ mô, nhiều nền kinh tế trong khu vực này vẫn tiếp tục báo cáo về tỷ lệ thất nghiệp thấp. Gần đây cũng có báo cáo về công nhân ở khu vực này phạm tội ‘làm việc giả tạo’. Tuy nhiên, các công ty nằm trong Danh sách Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023 lại đi ngược lại xu hướng đó,” bà Evelyn Kwek, Giám đốc điều hành Great Place To Work ASEAN và ANZ cho biết.

90% người lao động của họ sẵn sàng cống hiến thêm và ở lại công ty. Các công ty sẽ thấy lợi nhuận khi họ thực sự quan tâm đến người lao động và xây dựng văn hóa nơi nhân viên có thể phát triển trong nơi làm việc.”

Các công ty được công nhận là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023 trong hạng mục Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa là minh chứng cho những giá trị này. Với lãnh đạo chú trọng vào con người, SMG Swiss Marketplace Group Việt Nam đã xây dựng một môi trường làm việc thú vị dựa trên 3 giá trị cốt lõi là #AimHigh, #ActResponsibly và #BetterTogether. Open Government Products, một đội công nghệ hiện đại trong Chính phủ Singapore xây dựng công nghệ phục vụ công chúng, thể hiện sự quan tâm đến nhân viên thông qua văn hóa thuộc về. Bot Donut của họ tự động ghép cặp nhân viên hai tuần một lần để ăn trưa hoặc uống cà phê cùng nhau.

Jack Madrid, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hiệp hội Công nghệ thông tin và Quy trình kinh doanh Philippines (IBPAP), cũng là người lọt vào danh sách trong cùng hạng mục, cho biết: “Giải thưởng khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc nuôi dưỡng môi trường làm việc đặc biệt trong IBPAP, toả sáng thông qua con người chúng tôi, và đổi lại, cung cấp dịch vụ chất lượng thế giới cho các thành viên và các bên liên quan có giá trị của chúng tôi.” IBPAP là hiệp hội thương mại và nhóm vận động chính của ngành Công nghệ thông tin và Quản lý quy trình kinh doanh ở Philippines.

Telkom Indonesia, một tập đoàn viễn thông đa quốc gia, và là người lọt vào danh sách ở hạng mục Doanh nghiệp Lớn là doanh nghiệp nhà nước Indonesia duy nhất đạt được giải thưởng này trong hai năm liên tiếp. Điều này củng cố cam kết của họ trong việc cung cấp môi trường làm việc hợp tác, bao gồm và hướng đến nhân viên.

30 đơn vị hàng đầu trong hạng mục đa quốc gia:

1. DHL Express
2. Hilton

3. Cisco
4. Maersk
5. Servier
6. Deloitte
7. Medtronic
8. Chalhoub Group
9. Ericsson
10. Cadence
11. Teleperformance
12. Schneider Electric
13. HP
14. Apparel Group
15. Accenture
16. Al Dabbagh Group
17. Hilti
18. Capella Hotels and Resorts
19. Coats
20. Salesforce
21. Red Hat
22. Dow Chemical

23. American Express
24. Landmark Group
25. Adobe
26. Stryker
27. Takeda
28. AstraZeneca
29. Alphasights
30. Thoughtworks

Danh sách Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023 được công bố tại đây:
https://greatplacetowork.com.vn/best-workplaces-in-asia-2023-small-and-medium-category/.

Về Danh sách Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023

Great Place To Work lựa chọn Danh sách Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023 bằng cách phân tích các chương trình nơi làm việc của công ty và khảo sát 2,1 triệu nhân viên ở nhiều quốc gia trên khắp châu Á và Trung Đông. Các phản hồi đại diện cho trải nghiệm của 5,9 triệu nhân viên trong khu vực.

Để được xem xét, các công ty trước tiên phải được xác định là nổi bật trong khu vực địa phương của họ bằng cách xuất hiện trong một hoặc nhiều Danh sách Nơi làm việc tốt nhất của chúng tôi năm 2022 hoặc đầu năm 2023 ở Bahrain, Trung Quốc (bao gồm Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Đài Loan), Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Kuwait, Oman, Philippines, Qatar, Ả Rập Xê Út, Singapore, Hàn Quốc, Sri Lanka, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất hoặc Việt Nam.

Các công ty được xếp hạng trong ba hạng mục quy mô: nhỏ và vừa (10-499 nhân viên); lớn (500+ nhân viên); và đa quốc gia. Các tổ chức đa quốc gia cũng được đánh giá về nỗ lực tạo ra nơi làm việc tuyệt vời ở nhiều quốc gia trong khu vực. Họ phải xuất hiện tr