Giáo hoàng đánh dấu 6 tháng ngày xảy ra vụ tấn công của Hamas bằng cuộc gặp gỡ người thân của các con tin

(SeaPRwire) –   THÀNH PHỐ VATICAN (AP) — đã gặp gỡ những người thân của các con tin bị bắt cóc bởi vào ngày 7 tháng 10, đánh dấu kỷ niệm sáu tháng cuộc tấn công ở miền nam Israel bằng một buổi tiếp kiến kéo dài một giờ.

Vatican đã công bố những bức ảnh về cuộc gặp gỡ, cho thấy những người thân của một số con tin ngồi theo hình bán nguyệt trước Giáo hoàng Francis trong thư viện riêng của ngài tại Điện tông tòa. Mỗi người đều cầm một tấm áp phích có ảnh và tên của người thân yêu.

Đây là lần thứ hai Giáo hoàng Francis gặp gỡ những người thân của các con tin. Vào ngày 22 tháng 11, ngài đã gặp gỡ một phái đoàn người Israel, sau đó là phái đoàn người Palestine có người thân bị thương trong cuộc xung đột kéo dài ở Trung Đông.

Giáo hoàng Francis đã kêu gọi thả ngay những con tin và ngừng bắn ở Gaza, đồng thời kêu gọi viện trợ nhân đạo khẩn cấp đến những người dân tuyệt vọng.

Ashley Waxman Bakshi, người thân của hai con tin Agah và Li-Yah Berger, cho biết buổi tiếp kiến “rất xúc động” đối với các gia đình.

“Ngài ấy rất rõ ràng về sự đoàn kết của mình trong việc thả những con tin”, Waxman Bakshi nói với các phóng viên sau đó.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.