EaseUS Tiết lộ Báo cáo Thống kê Sử dụng Đĩa (Kích thước Đĩa/Thương hiệu/Loại/Số lượng/Kích thước Ổ C) cho năm 2023

CHENGDU, Trung Quốc, 21 tháng 8 năm 2023 — EaseUS, một nhà cung cấp hàng đầu về phục hồi dữ liệu, sao lưu tệp và giải pháp quản lý đĩa, phát hiện ra rằng nhiều người dùng thấy khó khăn khi đưa ra quyết định sáng suốt khi chọn ổ cứng do thị trường liên tục phát triển và giới thiệu các ổ cứng mới. Ngoài ra, những người dùng này thường gặp khó khăn trong việc phân bổ và quản lý không gian ổ cứng của họ một cách hợp lý.

Báo cáo thống kê sử dụng đĩa EaseUS
Báo cáo thống kê sử dụng đĩa EaseUS

Với bối cảnh này, EaseUS đã khảo sát 207.797 người dùng và 754.142 ổ cứng, bao gồm 346.477 SSD, 200.818 HDD và 206.847 USB, về sở thích lựa chọn và sử dụng đĩa cứng và thu được hai báo cáo dữ liệu ngành – Thống kê đĩa EaseUS 1 và Thống kê đĩa EaseUS 2, nhằm cung cấp hướng dẫn hoặc tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng để dạy người dùng cách chọn một ổ cứng thích hợp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của họ.

Trong quá trình điều tra, chúng tôi đầu tiên phân tích kỹ lưỡng kích thước, loại BUS, thương hiệu và tốc độ của ổ cứng, SSD và USB. Sau đó, chúng tôi tiếp tục khám phá cách người dùng sử dụng ổ cứng của họ và phân bổ không gian, bao gồm số lượng trung bình các ổ cứng mà người dùng sở hữu, loại đĩa hệ thống và kích thước phân vùng C, loại phân vùng và hệ thống Windows được áp dụng. Người dùng có thể tham khảo những chi tiết này trong báo cáo để hiểu rõ về các thông số kỹ thuật, mẫu sử dụng và xu hướng liên quan đến ổ cứng.

Thống kê đĩa EaseUS 1 (Kích thước / Thương hiệu / Loại) cho năm 2023

Báo cáo đầu tiên cho thấy Kingston và Samsung là các thương hiệu phổ biến nhất đối với SSD, Seagate và Toshiba đối với HDD và Kingston và SanDisk đối với đĩa USB. SSD được phát hiện có tốc độ nhanh nhất và báo cáo khuyến nghị sử dụng HDD để lưu trữ dữ liệu, SSD cho hệ thống và trò chơi và đĩa USB để sao lưu dữ liệu.

Khoảng 40,67% người dùng HDD chọn dung lượng từ 512GB – 1 TB, trong khi 28,96% tổng số người dùng SSD thích dung lượng từ 256GB đến 512GB. Đối với tốc độ ổ cứng cao, chúng tôi khuyên dùng TOSHIBA – KXG6AZNV1T02 – $199 (1TB) và Crucial – CT2000T700SSD3 – $235 (1TB) sau khi chạy kiểm tra tốc độ đĩa.

Thống kê đĩa EaseUS 2 (Số lượng đĩa / Loại đĩa / Kích thước ổ C) cho năm 2023

Báo cáo thứ hai cho thấy hơn 60% người dùng máy tính sử dụng nhiều ổ cứng, với hầu hết dành từ 64GB đến 512GB cho ổ C. Hơn 70% chọn SSD làm đĩa hệ thống và hơn 50% thích GPT để phân vùng. Báo cáo gợi ý phân bổ không gian đủ lớn cho ổ C, sử dụng SSD để có hiệu suất tốt hơn, chuyển sang GPT và đảm bảo tương thích khi nâng cấp lên Windows 11.

Một ổ cứng giống như kho hàng của máy tính, thường được sử dụng làm phương tiện lưu trữ chính để lưu trữ các dữ liệu khác nhau như hệ thống, trò chơi, phần mềm và ảnh. Sở hữu một ổ cứng chất lượng cao có thể cải thiện đáng kể hiệu suất hệ thống, cung cấp dung lượng lưu trữ lớn hơn và tăng cường bảo mật dữ liệu. Những lợi ích này có thể đóng góp vào trải nghiệm máy tính trơn tru và hiệu quả hơn. Để biết thêm thông tin về lựa chọn, hiệu suất và bảo trì đĩa, bạn có thể truy cập trang web EaseUS: https://www.easeus.com;