Đề xuất của Síp về việc hồi hương người tị nạn Syria đến ‘khu vực an toàn’ chiếm ưu thế trong EU

(SeaPRwire) –   Bộ trưởng Nội vụ Síp cho biết hôm thứ Sáu rằng đề xuất của chính phủ Síp cho phép hồi hương người tị nạn Syria bằng cách chỉ định các khu vực cụ thể trong nước là khu vực an toàn đang “thu hút sự chú ý” từ các quốc gia thành viên khác của quốc đảo này.

Bộ trưởng Constantinos Ioannou tuyên bố sau các cuộc đàm phán với Phó chủ tịch Ủy ban châu Âu Margaritis Schinas rằng “nhiều quốc gia tin rằng đã đến lúc phải cùng nhau dám” thảo luận về khả năng chỉ định các khu vực an toàn sau 13 năm chiến tranh bắt đầu.

Ioannou cho biết rằng trước nguy cơ về cuộc chiến Israel-Hamas ở Gaza có thể lan sang Lebanon và các quốc gia Trung Đông khác, EU phải đưa ra quyết định chung về Syria.

Bộ trưởng cho biết cảnh sát Síp đã thành lập một đơn vị chuyên trách phá vỡ các đường dây buôn lậu người mà ông nói là nguyên nhân dẫn đến làn sóng người tị nạn Syria đổ xô đến bằng đường biển.

Chính phủ Síp đang kêu gọi cả Europol và Cơ quan bảo vệ biên giới của EU FRONTEX tăng cường tuần tra dọc các biên giới hàng hải phía đông nam của khối này để chống lại.

“Việc hồi hương công dân Syria trong điều kiện nghiêm ngặt sẽ làm giảm tình trạng quá tải tại các cơ sở tiếp nhận người di cư của chúng tôi và góp phần vào quá trình hòa nhập thành công của những người di cư”, Ioannou cho biết.

Tuần trước, khoảng 450 người di cư Syria trên sáu chiếc thuyền đã được phát hiện ngoài khơi bờ biển đông nam của Síp trong vòng 24 giờ. Cả sáu chiếc thuyền đều khởi hành từ Lebanon.

Số liệu chính thức cho thấy mặc dù tổng thể số người di cư đến Síp đã giảm đáng kể, nhưng dòng người tị nạn Syria đã tăng mạnh.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.