Đạo diễn Roman Polanski bị kiện vì cáo buộc tấn công tình dục trẻ vị thành niên mới

(SeaPRwire) –   LOS ANGELES (AP) — Một phụ nữ đã kiện đạo diễn , cáo buộc anh ta hiếp dâm cô khi cô còn là người vị thành niên vào năm 1973 tại nhà anh ta.

Người phụ nữ đã công khai cáo buộc, mà Polanski 90 tuổi đã phủ nhận, trong một họp báo cùng luật sư của cô, Gloria Allred, vào thứ Ba.

Câu chuyện tương tự vụ án tấn công tình dục hình sự của Los Angeles vẫn chưa được giải quyết mà đã khiến Polanski phải chạy trốn sang Pháp vào năm 1978, nơi ông vẫn ở.

Người phụ nữ đã nộp đơn kiện dân sự nói rằng cô đã đi ăn tối với Polanski, người biết cô chưa đủ 18 tuổi, vào năm 1973, vài tháng sau khi gặp ông tại một bữa tiệc. Cô nói Polanski đã cho cô uống tequila tại nhà trước và tại nhà hàng.

Cô nói cô cảm thấy mệt mỏi, và Polanski đã lái xe đưa cô về nhà. Cô nhớ lại đang nằm cạnh ông trên giường.

“Ông ấy nói với cô rằng ông muốn quan hệ tình dục với cô,” vụ kiện nói. “Nguyên đơn, mặc dù mệt mỏi, đã nói với Bị đơn ‘Không.’ Cô nói với ông ấy, ‘Xin đừng làm điều này.’ Nhưng ông ấy bỏ ngoài tai lời van xin của cô. Bị đơn Polanski đã cởi quần áo của Nguyên đơn và tiến hành hiếp dâm cô, gây ra đau đớn thể xác và tinh thần khủng khiếp cho cô.”

Luật sư bào chữa Alexander Rufus-Isaacs nói trong email vào thứ Ba rằng Polanski “mạnh mẽ phủ nhận cáo buộc đưa ra chống lại ông trong vụ kiện và tin rằng nơi thích hợp để xét xử vụ án này là tại tòa án.”

Đơn kiện đã được nộp lên Tòa án Tiểu bang Los Angeles vào tháng Sáu theo luật California tạm thời cho phép mọi người nộp đơn yêu cầu bồi thường về tội lạm dụng tình dục thời thơ ấu sau khi hết thời hiệu. Theo luật, Polanski cũng không thể được đặt tên ban đầu, vì vậy vụ kiện không được các phương tiện truyền thông báo cáo.

Một thẩm phán sau đó đã cho phép nguyên đơn sử dụng tên thật của ông trong vụ án. Thẩm phán vào thứ Sáu đã đặt ngày xét xử vào năm 2025.

Trong phản hồi pháp lý của mình đối với vụ kiện, luật sư bào chữa của Polanski phủ nhận tất cả cáo buộc và cho rằng vụ kiện là vi hiến vì dựa trên luật không được thông qua cho đến năm 1990.

Người phụ nữ lần đầu tiên lên tiếng về câu chuyện của mình vào năm 2017, sau khi người phụ nữ trong vụ án hình sự của Polanski yêu cầu thẩm phán hủy bỏ cáo buộc, mà ông đã từ chối.

Vào thời điểm đó, người phụ nữ đã nộp đơn kiện dân sự hiện nay đã cung cấp tên đệm và chữ cái đầu tiên của mình và nói rằng cô ấy 16 tuổi vào thời điểm xảy ra vụ tấn công.

Trong đơn kiện và tại họp báo vào thứ Ba, cô không tiết lộ tên và chỉ nói rằng mình còn là người vị thành niên vào thời điểm đó.

“Mất tôi rất nhiều thời gian để quyết định nộp đơn kiện chống lại ông Polanski, nhưng cuối cùng tôi đã quyết định làm điều đó,” cô nói. “Tôi muốn nộp đơn để có được công lý và trách nhiệm.”

Tổ chức Associated Press thường không đặt tên những người tuyên bố bị lạm dụng tình dục.

Ít nhất ba phụ nữ khác đã lên tiếng về việc Polanski lạm dụng tình dục họ.

Là một nhân vật quan trọng trong làn sóng phim mới ở Hollywood trong những năm 1960 và 1970, Polanski đạo diễn những bộ phim như “Rosemary’s Baby” và “Chinatown.”

Năm 1977, ông bị buộc tội cho một cô gái 13 tuổi dùng thuốc và hiếp dâm. Ông đã đạt được thỏa thuận với công tố viên rằng ông sẽ nhận tội về tội quan hệ tình dục bất hợp pháp và sẽ không phải đi tù ngoài thời gian đã ngồi tù.

Nhưng Polanski sợ rằng thẩm phán sẽ phá vỡ thỏa thuận trước khi hoàn tất và vào năm 1978, ông đã trốn sang Châu Âu. Theo bản ghi âm được giải mật vào năm 2022, một công tố viên đã khai rằng thẩm phán thực sự đã lên kế hoạch bác bỏ thỏa thuận.

Luật sư của Polanski đã chiến đấu trong nhiều năm để kết thúc vụ án và hủy bỏ lệnh bắt giữ quốc tế giới hạn ông ở Pháp, Thụy Sĩ và Ba Lan, nơi các cơ quan đã từ chối yêu cầu dẫn độ của Mỹ.

Ông tiếp tục làm phim và giành giải Oscar cho đạo diễn xuất sắc nhất cho “The Pianist” vào năm 2003. Nhưng Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh đã trục xuất ông vào năm 2018 sau phong trào #MeToo phát triển mạnh.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.