Đám cháy tại trung tâm thương mại Bangladesh khiến ít nhất 43 người tử vong

(SeaPRwire) –   Một vụ cháy tại một trung tâm thương mại 6 tầng vào đêm qua đã khiến ít nhất 43 người thiệt mạng và làm bị thương hàng chục người khác, Bộ trưởng Y tế cho biết vào ngày thứ Sáu.

Bộ trưởng Y tế Samanta Lal Sen cho biết vụ cháy bùng phát vào đêm thứ Năm tại tòa nhà nằm trong khu vực trung tâm thành phố Dhaka. Các nhân viên cứu hỏa đã cứu sống người sống sót và lôi thi thể ra ngoài, và đến sớm ngày thứ Sáu, ít nhất 43 người đã thiệt mạng và ít nhất 22 người khác đang điều trị, ông cho biết.

Các nhân viên cứu hỏa cho biết vụ cháy bắt đầu tại một nhà hàng nổi tiếng tại tầng 1 của trung tâm thương mại nằm trong một khu vực thương mại sầm uất ở trung tâm thủ đô, và nhiều người bị mắc kẹt bởi đám cháy.

Nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa thể xác định ngay lập tức.

Bộ trưởng Sen cho biết ít nhất 33 người, bao gồm phụ nữ và trẻ em, đã được tuyên bố tử vong tại Bệnh viện Y khoa Dhaka, trong khi ít nhất 10 người khác đã tử vong sau khi được chuyển đến Viện Chữa cháy và Phẫu thuật Nhiệt và Nhựa Quốc gia Sheikh Hasina.

Hơn một chục đội cứu hỏa đã được triển khai để dập tắt đám cháy bùng phát tại Trung tâm Thương mại Xanh Cozy Cottage, Giám đốc Cứu hỏa và Phòng chống thiên tai Bộ Quốc phòng Brig. Gen. Md. Main Uddin cho biết.

Có 75 người, bao gồm 42 người bất tỉnh, đã được cứu sống khỏi tòa nhà, các nhân viên cứu hỏa cho biết.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.