Đại sứ quán Mỹ cảnh báo người Mỹ không nên sử dụng ứng dụng hẹn hò tại Colombia sau tám cái chết ‘nghi ngờ’

(SeaPRwire) –   Đại sứ quán Mỹ tại Colombia cảnh báo người Mỹ không nên sử dụng ứng dụng hẹn hò tại Colombia sau tám cái chết “nghi ngờ”

Theo đại sứ quán, cái chết – có thể là quá liều thuốc gây mê hoặc nghi ngờ giết người – xảy ra tại Medellin từ ngày 1 tháng 11 đến ngày 31 tháng 12 năm 2023.

“Trong năm qua, Đại sứ quán đã nhận được nhiều báo cáo về các vụ việc liên quan đến việc sử dụng các ứng dụng hẹn hò trực tuyến để dụ dỗ nạn nhân, thường là người nước ngoài, để cướp bóc bằng vũ lực hoặc sử dụng thuốc gây mê để cướp và cướp tài sản của cá nhân,” Đại sứ quán cho biết. Đại sứ quán cho biết thường xuyên nhận được báo cáo về các vụ việc như vậy xảy ra tại các thành phố lớn như Medellin, Cartagena và Bogota.

“Các tội phạm sử dụng các ứng dụng hẹn hò để gặp gỡ tại những nơi công cộng như khách sạn, nhà hàng và quán bar, sau đó tấn công và cướp tài sản của họ. Nhiều công dân Mỹ tại Colombia đã bị cho thuốc mê, cướp và thậm chí bị giết bởi người hẹn hò Colombia của họ,” nó bổ sung.

Các nhà điều tra cho biết cái chết dường như không liên quan đến nhau, vì mỗi trường hợp đều liên quan đến hoàn cảnh riêng biệt, nhưng một số trường hợp cho thấy “có thể là cho thuốc, cướp và quá liều, và một số trường hợp liên quan đến việc sử dụng các ứng dụng hẹn hò trực tuyến.”

“Công dân Mỹ nên cảnh giác, duy trì nhận thức tình huống cao và tích hợp các thực hành an ninh cá nhân mạnh mẽ vào các hoạt động của họ,” cảnh báo của đại sứ quán cho biết.

Trong cảnh báo đăng vào thứ Tư, Đại sứ quán Mỹ tại Bogota khuyên công dân Mỹ nên “cẩn thận” nếu đi du lịch và sử dụng ở Colombia.

“Nếu gặp gỡ người lạ, bạn nên xem xét chỉ gặp mặt tại những nơi công cộng và tránh xa những nơi cô lập như nơi ở hoặc phòng khách sạn, nơi tội phạm có khả năng xảy ra nhiều nhất,” cảnh báo được đăng cho biết.

“Nếu mời một người vừa mới gặp đến nơi ở hoặc phòng khách sạn của bạn, hãy nói chuyện với người quản lý/nhân viên phục vụ trước và thiết lập chính sách về thông tin khách thăm phải cung cấp trước khi được phép vào (hình ảnh chứng minh nhân dân, v.v.) và quy trình phải tuân theo khi khách rời đi,” nó tiếp tục.

Cảnh báo cũng khuyến khích liên lạc với bạn bè và gia đình, thông báo cho họ nơi du khách sẽ đến, họ sẽ gặp ai và ứng dụng nào được sử dụng để kết nối với họ.

“Nạn nhân bị nhắm mục tiêu thông qua các ứng dụng hẹn hò trực tuyến thường bị đánh cắp thiết bị điện tử của họ chứa tất cả bằng chứng về việc liên lạc với kẻ tấn công,” Đại sứ quán cho biết.

Đại sứ quán hướng dẫn mọi người sử dụng bản năng của mình và không do dự rời khỏi một tình huống cảm thấy không thoải mái.

Và nếu du khách bị cướp, Đại sứ quán khuyên không nên chống cự bằng vũ lực. “Nạn nhân của tội phạm chống lại vụ cướp có nhiều khả năng bị giết hơn,” nó nói.

Theo Cục Thống kê Du lịch của Khu vực Medellin, vụ cướp tài sản của du khách tăng 200% trong cuối năm 2023 so với năm trước. Cái chết bạo lực cũng tăng.

Hầu hết các nạn nhân của du khách qua năm 2023 là công dân Mỹ, thành phố Colombia cho biết.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.